วันพุธที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

เปรียบเทียบชัด ๆ วิธีการเดินทางจาก Fukuoka Airport ไป SAGA แบบราคาสบายกระเป๋า

วิธีการเดินทางจาก Fukuoka Airport ไป SAGA แบบสบายกระเป๋า เอ๊ะ จากสนามบินฟุกุโอกะมันจะสะดวกอย่างไร และราคาจะสบายกระเป๋ายังไงนะมาชมกันค่ะ เลยขอเปรียบเทียบให้ดูระหว่างการเดินทางโดยรถบัสและรถไฟฟ้า JR อย่างไหนจะมีราคาถูกและสะดวกกว่ากัน พร้อมวิธีการเดินทางค่ะ


เราจะไป SAGA กันค่ะ

ทางเลือกระหว่าง รถบัส หรือ รถไฟฟ้า
วิธีการเดินทางโดยรถบัส
ออกจาก ตม. ให้ไปที่ Counter ขายตั๋วรถบัสเลยค่ะ จะมีตู้ขายตั๋ว ยิ่งไปกันหลายคนตั๋วก็จะยิ่งถูก ครั้งนี้ไปกัน 4 คน ปกติตั๋วจะราคา 1,250 เยน แต่พอซื้อ 4 คน ตั๋วจะเหลือที่ราคา 1,000 เยนเองค่ะ ซึ่งแต่ละคนจะประหยัดได้ถึง 250 เยน เลยนะ ยิ้มสิค่ะรออะไร พอซื้อตั๋วเสร็จตามเวลาที่ต้องการจะเดินทาง แล้วก็ไปออกไปรอรถบัสที่ชานชลาที่ 4 ตรงทางออกสนามบินเลย ขั้นตอนตามรูปเลยนะคะ สรุปหากเดินทางโดยรถบัสจ่าย 1,000 เยน ต่อเดียวถึง Saga เลย


ออกจาก ตม. เห็นป้ายนี้ก็ไปที่ขายซื้อตั๋วแล้วไปชานชลาที่ 4 ค่ะ

ตู้กดตั๋ว
ไป SAGA (ที่เครื่องยังเป็นราคาเก่าค่ะ)

ราคาตั๋ว 1,250 เยน/คน แต่ซื้อ 4 จะเหลือ 4,000 เยน

ได้ตั๋วแล้ว พร้อมเดินทางกันค่ะ
ถึงสถานีรถบัสของ SAGA แล้วค่ะ


รถบัสคันนี้ค่ะที่พาเรามาถึง SAGA
วิธีการเดินทางโดยรถไฟฟ้า JR 
ออกจาก ตม. ก็ให้เดินไปขึ้นรถที่ด้านหน้าสนามบิน จะมีรถ Shuttle Bus สีฟ้ารอต้อนรับเพื่อไปส่งที่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินเพื่อให้เราเดินทางต่อไปยัง HAKATA ตรงนี้ก็ต้องกดซื้อตั๋ว 260 เยน ไป HAKATA ค่ะ (วิธีการเดินทางจากสนามบินเข้า Hakata)


รอขึ้น Shuttle Bus
พอไปถึง HAKATA ก็ต้องต่อรถไฟฟ้า JR ไปที่ SAGA และต้องกดซื้อตั๋ว 1,110 เยนค่ะ รวมกดซื้อตั๋ว 2 ครั้ง 1,370 เยน สรุปหากเดินทางโดยรถไฟฟ้า JR จ่าย 1,370 เยน ต้องขึ้น ๆ ลง ๆ ต่อรถถึง 3 ครั้ง (Shuttle Bus – Fukuoka Airport Station – Hakata – Saga)


ถึง Fukuoka Airport Station
ให้นั่ง Subway ไป Hakata เพื่อต่อรถไฟฟ้า JR ไป SAGA
จาก Hakata ไป SAGA ในราคา 1,110 เยน
สรุป แม้จะเดินทางคนเดียวหรือไปหลายคนแหม่มคิดว่าการเดินทางโดยรถบัสจะสะดวกและราคาสบายกระเป๋ากว่านะคะ เพราะไปรอรถที่ชานชลา 4 แต่ต่อเดียว ไม่ต้องไปต่อหลายต่อเมื่อไปกับรถไฟฟ้า JR ยิ่งเรามีกระเป๋าเดินทางยิ่งสะดวก รถนั่งสบายมาก วิวข้างทางก็สวย แถมราคาค่าโดยสารก็ถูกกว่าด้วยค่ะ แหม่มมาเปรียบเทียบให้เป็นทางเลือกในการเดินทางไป SAGA ในครั้งต่อไปนะคะ ^__^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น