วันอังคารที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

Kyushu : สวนสนุกสไตล์ฮอลแลนด์ Huis Ten Bosch theme park @ Nagasaki

และแล้วก็มาถึงวันเที่ยวที่ Huis Ten Bosch สวนสนุกสไตล์ฮอลแลนด์เฮาส์เทนบอช ก็มาถึง โดยที่นี่ควรใช้เวลาทั้งวันเลยค่ะ เพราะมีกิจกรรมมากมายรอเราอยู่ ใช้พลังขาในการเดินเยอะเลย บางจุดก็มีรถให้นั่งค่ะ แต่ส่วนใหญ่ก็ต้องเดิน อากาศก็ไม่เป็นใจเลยมีฝนตกปรอยๆ ลงมาประปราย แต่ก็บ่เป็นหยัง คึกคักเต็มที่ พร้อมลุย แม้แขนจะเจ็บก็ตาม อาจจะมีภาพไม่เยอะเท่าไหร่นะคะ

Huis Ten Bosch

การเดินทาง ไป Huis Ten Bosch จากสถานี JR Nagasakiนางาซากิ นั่งรถไฟสาย JR Seaside Liner (ไม่มีให้จองที่นั่ง) ดูตารางเวลาเดินรถได้ที่สถานีนะคะ ใช้เวลาการเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที หากไม่นอน เราจะได้เห็นวิวระหว่างทางสวยมากค่ะ

รถไฟสาย JR Seaside Liner
วิวระหว่างทางสวยงาม (ขออภัยถ่ายออกมาไม่สวย)

เจ้าคันนี้มาจาก Hakata ชื่อสายรถไฟ JR Limited Express Huis Ten Bosch เป็นเส้นทางรถไฟเลียบทะเล Omura ระหว่างเมือง Nagasaki ไป Huis Ten Bosch ขึ้นกันเลยค่ะ แต่ ๆๆๆๆๆ พวกเรานั่งเลยสถานีค่ะ 555+++ ต้องรอรถนั่งกลับมา คือแหม่มนี่ก้าวลงสถานีแล้ว แต่ทุกคนบอกว่าไม่ใช่ วิ่งกลับเข้าไปสิค่ะ สุดท้ายคือที่แหม่มลงถูกแล้ว ฮากันไป ฮิ้วววววว สีสันของการเดินทางต้องมีหลงถึงจะสนุก (ปลอบใจตัวเองสุดๆ)

ภาพบนรถไฟ ก่อนที่จะนั่งเลยสถานี 555
ในที่สุดก็มาถึงแล้วค่ะ สถานี JR Huis Ten Bosch สถานีเล็กมาก แต่พอขึ้นไปบนสะพานช่างกว้างใหญ่ไพศาลมาก เรียกเป็น อาณาจักรเลยดีกว่า แค่เดินเข้าไปยังหอบแฮ่ก!! เลยค่ะ ด้านข้างเป็นโรงแรม Okura JR Huis Ten Bosch ตั้งอยู่ด้านหน้าเลย เป็นโรงแรมในเครือ Okura มีการออกแบบสถาปัตยกรรมที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสถานีรถไฟกรุงอัมสเตอร์ดัม สามารถรองรับแขกเข้าพักถึง 320 ห้อง ไว้มีตังค์เยอะ ๆ เค้าจะมีพักน๊า

สถานีที่หลงไป 555

ในที่สุดก็นั่งรถกลับมาถึง Huis Ten Bosch แล้วค่ะ

Yokoso !! HUIS TEN BOSCH

สถานีเป็นสไตล์ยุโรปเลย

ว๊าวววว จากมุมนี้ เห็นเรือโจรสลัดด้วย

ค่าเข้าชม One Day Passport 6,200 เยน (ราคาปัจจุบันดูใน web http://thailand.huistenbosch.co.jp/#_ga=1.105051083.939139105.1489484473
ห้ามทำหายนะคะ ให้พกติดตัวตลอดเพราะบางจุดเข้าชมฟรี บางจุดมีเสียเพิ่ม และ บางจุดใช้เป็นส่วนลดได้
Guide Map
เวลาเปิด – ปิด : อาทิตย์ – พฤหัสบดี 09:00 – 21:00 น. / ศุกร์ – เสาร์ 09:00 – 22:00 น.

ซื้อตั๋วตรงนี้ค่ะ

ได้ตั๋วมาแล้ว ห้ามทำหายนะคะ

อาณาบริเวณของอาณาจักรเฮาส์เทนบอช Huis Ten Bosch จะมี อัมสเตอร์ดัมซิตี้  ฮาร์เบอร์ทาวน์ ทาวเวอร์ซิตี้ แอดเวนเจอร์ปาร์ต ฟลาวเวอร์โรด แอทเทรคซันทาวน์ ทริลเลอร์ซิตี้ แต่แหม่มและน้อง ๆ เดินกันไม่ทั่วค่ะ แต่ก็พยายามเก็บให้ได้มากที่สุด ภายในแบ่งออกเป็น 7 โซน ด้วยกันคือ Free Zone, Thriller Fantasy Museum, Art Garden, Utrecht, Binnenstad, Breukelen และ Nieuwstad ซึ่งแต่ละโซนจะมีความแตกต่างกัน เดินเข้าไปด่านแรกก็เจอบรรดา มาสเตอร์พีช ยืนต้อนรับเลยค่ะ

บรรดา มาสเตอร์พีช ยืนต้อนรับ
เดินเข้าทาง English Square แถวนี้ก็มีร้านอาหารคาวหวานเยอะเหมือนกันกับบรรยากาศแบบตึกเก่าอังกฤษที่ใช้ อิฐ สีแดงมาประดับสวยงาม และที่นี่ใครที่ชอบวันพีชให้ดิ่งเข้ามาด่วนเลย

แต่ทางเข้าเริ่มต้นก็อลังการแล้วค่ะ

ภายใน Huis Ten Bosch ก็จะเล่าเรื่องเป็นภาพต่อเลยนะคะ เพราะบริเวณกว้างมากมาย อธิบายไม่ค่อยถูกแล้วล่ะค่ะ แถมแหม่มเดินมั่ว ไม่ตามแผนที่เลย แฮ่ะ ๆ

เข้ามาก็เห็นโซนกังหันเลย แต่ค่อยกลับมาแวะค่ะ

รถน่ารักดี เช่าปั่นได้นะคะ

มีน้องหมีขายด้วย มีเยอะมากเลยค่ะ

รถม้าก็มีให้นั่ง แต่คิดเงินนะ >_<

ไดโนเสาร์ ทำได้เหมือนเลยนะ มาคนเดียวมีกริ๊ดดดดดดดด

หมู่บ้านยุโรป มุมนี้นั่งรถมาค่ะ

เหมือนหมู่บ้านที่ยูฟุอินเลยค่ะ

ตารางนั่งเรือชม

เรือน่านั่งเชียวค่ะ

ภายในเรือก็สะอาดสะอ้าน สวยงาม

เรือขับมาใกล้โรงแรม ดูใกล้ ๆ นี่อลังการมาก

เรือขับวนให้มาชมโซนกังหันด้วยค่ะ

มองเห็นอาคารสูง สวยงาม เสียดายฟ้าเน่า

จุดสิ้นสุดการล่องเรือชม

เดินออกมาถ่ายตึกนี้กับเรือ สวยจัง
รถ / เรือ สะเทิ้นน้ำ สะเทิ้นบก อยากไปนั่งเล่นจังเลยค่ะ

เรือ / รถ สะเทิ้นน้ำ สะเทิ้นบก

มีการแสดง ตื่นตาตื่นใจดีค่ะ

มุมนี้ก็แบบแนวน่ากลัว สยอง ๆ ก็มี

เรือโจรสลัด One Piece Thousand Sunny Cruise ขนาดของจริงอลังการมาก แต่ตอนนี้เรือกำลังล่องไปที่ใหม่แล้วนะคะ จะไปอยู่ที่ Laguna Ten Bosch นาโกย่าค่ะ

เดินจากเรือวันพีชไป Palace Huis Ten Bosch ค่ะ พระราชวังที่จำลองมาจากแบบจริงในฮอลแลนด์

พระราชวังที่จำลอง

โซน กังหันลมอยู่ด้านหน้าเลยค่ะไปถ่ายทิวลิปกัน ตรงนี้หากเป็นแสงเย็นทไวไลท์จะสวยงาม เสียดายแบตกล้องหมดซะก่อน

โซนกังหันที่มองเห็นโรงแรมที่สวยงาม

กังหันฮอลแลนด์และดงดอกไม้สวย ๆ

Huis Ten Bosch เราอยู่จนถึงดึกเลยค่ะ เรียกว่ากลับรถเที่ยวรองสุดท้ายเลยค่ะ ไม่กล้ากลับเที่ยวสุดท้ายกลัวพลาด 555 เพราะมีกิจกรรมเยอะแยะมากมายจริง ๆ ที่ชอบมากเห็นจะเป็นการเต้นสไตล์ยุโรปแบบเป็นคู่ด้วย ทัวร์จีนที่เจอวันนี้เป็นกรุ๊ปที่ฮาสนุกมาก วันนี้เราใช้เวลาที่นี่ได้คุ้มมาก คุ้มค่าตั๋วล่ะ กลับนางาซากิได้