วันศุกร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2560

Kyushu : วิธีเดินทางจากสนามบิน Fukuoka เข้า Hakata

เปิดตัวด้วยบล็อกนี้ พาไปเที่ยวฟุกุโอกะ คิวชูกันค่ะ เริ่มตั้งแต่การเดินทางจากสนามบินฟุกุโอกะไปจนถึงสถานีฮากาตะ จุดศูนย์กลางของคิวชู ที่จะเดินทางไปไหนก็สะดวก ทริปนี้ไปกัน 10 วันรวมเดินทาง และเป็นการเดินทางมาคิวชูครั้งแรกของพวกเราก็เลยอยากมาบอกต่อวิธีการง่าย ๆ ค่ะ


ถึงแล้วค่ะสนามบินฟุกุโอกะ เป็นสนามบินที่ไม่ใหญ่มาก


เดินออกมาก็เจอสัญลักษณ์แบบนี้เลยค่ะ


วิธีการเดินทางจากสนามบินเข้าตัวเมือง Hakata

ที่นี่ไม่เหมือนสนามบินอื่นคือ ต้องนั่งรถ Shuttle Bus จากเทอมินอล 1 มายังเทอมินัล 2 เพื่อขึ้นรถใต้ดินเข้าเมือง (ใช้เวลาประมาณ 10 นาที) ดูตาราง Shuttle Bus ได้ค่ะ ที่สำคัญคือ ฟรีค่ะ



บอกวิธีการเดินทาง ดีมากเลยค่ะ


ออกจาอาคารสนามบินมา จะเห็น Shuttle Bus สีฟ้าแบบนี้ค่ะ ขึ้นฟรี


ภายในบริเวณรถ แหม่มนั่งหน้าสุดเลยค่ะ อยากเห็นเส้นทาง


ต่อด้วยนั่งรถ Subway Kuko Line (สีส้ม) เข้าเมือง นั่งไปสถานี Hakata (K11) แค่ 3 สถานีค่ะ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 10 นาที (ออกทุก ๆ 15 นาที) สถานีที่เราลงหลัก ๆ จะมี Hakata, Gion, Tenjin และอื่น ๆ ค่าโดยสารเที่ยวละ 260 เยน หรือขึ้นอยู่กับระยะทางที่จะเดินทางไปนะคะ


ถึงเทอมินัล 2 แล้ว ก็ให้ลงไปใต้ดิน Subway เลยค่ะ

ดูสถานีปลายทางที่เราต้องการจะไปค่ะ Hakata (K11)




แล้วก็มากดซื้อตั๋วที่เครื่องนี้ค่ะ

ถึง Hakata แล้ว ขอแวะซื้อ JR Kyushu Rail Pass ที่นี่ก่อนเพราะบัตรสวยกว่าที่สนามบิน อิอิ โดยไปที่ห้องขายตั๋ว JR สีเขียว ๆ ในสถานีได้เลย หาไม่ยากส่วนมากจะอยู่ใกล้ ๆ Information Center ค่ะ เพียงแต่ใช้ Passport ในการซื้อ พอซื้อเสร็จหากอยากจะไปที่ไหนก็จองล่วงหน้าได้เลยค่ะ

ถึง Hakata แล้วค่ะ ซื้อตั๋วเสร็จก็ไป Information Center เพื่อสอบถามงานอีเว้นที่เราจะไป
เจ้าหน้าที่อธิบายเส้นทางงาน Event “Hakata Gion Yamakasa” ดีมากเลย

จากนั้นก็ไปยังจุดมุ่งหมายของทริปเราคือ ฝากกระเป๋าเพื่อเที่ยวในฟุกุโอกะช่วงเช้าและเย็นค่ะ เพราะมีเทศกาลงาน Event “Hakata Gion Yamakasa” ที่น่าสนใจรอพวกเราอยู่ ก่อนที่จะนั่งรถไฟไป Kumamoto


ในสถานีก็มี Coin Locker สำหรับฝากกระเป๋าด้วย เที่ยวสบายเลย


Event “Hakata Gion Yamakasa” จะมีทั่วเมืองค่ะ ตรงนี้หน้าสถานีเลย


เป็นอย่างไรบ้างวิธีการเดินทางจากสนามบิน Fukuoka เข้า Hakata ไม่ยากเลยใช่มั๊ย อยากให้ทุกคนได้เที่ยวสนุก ได้เซฟเวลาในการเดินทางและเที่ยว ทำตามวิธีนี้ได้เลยค่ะ