วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

Saga International Balloon Fiesta เทศกาลบอลลูนเมือง Saga ที่น่าไปเยือนสักครั้ง

Saga International Balloon Fiesta 2014 เทศกาลบอลลูนประจำปี 2014 เมือง Saga งานนี้ได้มีโอกาสติดตามพี่นัน พี่ที่นับถือมาดูบอลลูนของไทยในงานบอลลูนระดับโลกที่เมืองซางะ ประเทศญี่ปุ่นค่ะ เป็นการตัดสินใจก่อนเดินทางแค่ 2 วันเองและแหม่มก็ตัดสินใจถูกค่ะ มางานนี้ได้ประสบการณ์ที่พิเศษจริง ๆ เลยค่ะ 


Saga International Balloon Fiesta 2014
งานจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 30 ตุลาคม 2014 ถึง 3 พฤศจิกายน 2014 ที่เมืองซางะ (ขอย้ายข้อมูลจากอีกบล็อกมาไว้ที่นี่ค่ะ) เป็นงานเทศกาลบอลลูนที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย จากจำนวนบอลลูนที่เข้าร่วม และได้ความรู้เพิ่มเติมว่าเทศกาลบอลลูนนี้มีจุดเริ่มต้นจากงานเล็กๆ Balloon Fiesta in Kyushu ที่เมือง Amagi จังหวัด Fukuoka ในปี 1978 ต่อมาได้มีการย้ายสถานที่จัดงานมายังเมือง Saga และได้เปลี่ยนชื่อเป็น Saga International Balloon Fiesta ในปี 1980 และได้รับความสนใจจนเติบโตอย่างยิ่งใหญ่ ถึงขั้นจัดงานชิงแชมปืระดับโลกในปี 1989 โดยจะมีการแข่งขันบอลลูนที่ส่งเข้าประกวดจากบริษัทยักษ์ใหญ่ที่เป็นสปอนเซอร์ อย่าง Honda, Pioneer, ANA, Family Mart, Coca-Cola, Itoen เป็นต้น


เทศกาลบอลลูนประจำปี 2014 เมือง Saga 
บัตร CREW เข้างานของพี่ ๆ ค่ะ

มีรถเยอะมาก ส่วนมากเป็นรถตู้
พี่กอล์ฟ พี่นัน 


เริ่ม set up บอลลูนแล้วค่ะ

ระหว่างรอ เห็นของที่ระลึกน่ารักเชียวค่ะ

ชอบมุมนี้สวยดี
หลังจากบล็อกที่แล้วแนะนำวิธีการเดินทางมางานบอลลูนแล้ว ครั้งนี้ตามไปเที่ยวงานบอลลูนกันเลยค่ะ พวกเราได้รู้จักพี่กอล์ฟ พี่ปิ่น พี่นิ่ม พี่ทั้ง 3 คนน่ารักมาก ดูแลติดต่อประสานงานให้พวกเราดีมากเลยค่ะ ลุ้นกันว่าจะได้ขึ้นบอลลูนทุกคนหรือไม่ วันแรกแค่บอกว่าอาจจะได้ขึ้นคนเดียว แค่นี้ก็กริ๊ดดดดดดมากมาย มาลุ้นต่อค่ะว่าจะได้ขึ้นบอลลูนทุกคนหรือไม่ค่ะ ไปสัมภาษณ์พี่ๆ เค้าบอกว่าทุกปี ที่ Singha Corperation ให้การสนับสนุนร่วมกิจกรรมอยู่ตลอดนะ แต่ปีนี้พอดีจะมีงานบอลลูนที่ไร่บุญรอด เลยไม่ได้ส่งบอลลูนมาร่วมงานด้วย ฟังแล้วรู้สึกตื่นเต้นพอทราบว่าปีที่ผ่านมีบอลลูนมาจากไทยหลายลูกเช่นกัน แต่แอบเสียดายนะคะที่ปีนี้ไม่ได้มา (ตอนพวกเรามา ๕๕๕)









ความตื่นเต้นเริ่มขึ้นอย่างจริงจังเมื่อไปถึงสนาม บอลลูนกำลังเตรียมจะขึ้นสู่ฟ้าแล้วค่ะ ยืนมองและฝันว่าได้ขึ้นบอลลูนด้วย อิอิ เว่อร์ไปนิด หันหลังมาอีกที มีรถบอลลูนของผู้เข้าแข่งขันเข้ามาในสนามเพียบ และพร้อมเตรียม set up เพื่อทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้า พวกเราเห็นดังนั้นก็รีบเข้าไปในสนามเพื่อถ่ายภาพบรรยากาศอันแสนอลังการของบอลลูน ได้เข้าไปดูการ set up ก่อนนำบอลลูนขึ้น สูบลมมันเข้าไปให้พองออก หัวใจเจอกับเธอก็พองออก เอ๊ย ! มะช่าย ตอนที่ใช้ก๊าซพ่นไฟรู้สึกหัวใจพองโตเหมือนกับบอลลูนจริงๆ นะ ได้ยืนถ่ายรูปกับบอลลูนจำนวนมากก็รู้สึกตื่นเต้นดูตัวเล็กลงมากเลยค่ะ 555++ พยายามเก็บภาพบรรยากาศมาฝากเยอะเลย 






Saga International Balloon Fiesta 2014 งานบอลลูนวันแรกที่ญี่ปุ่นของแหม่มสนุกมากเลยค่ะ ถือเป็นประสบการณ์ครั้งแรกที่ประทับใจสุดๆ ที่ได้มาสัมผัสแบบใกล้ชิดกับงานบอลลูนระดับโลกแบบนี้ บรรยากาศจริงมันสนุกเร้าใจแบบนี้นี่เอง นี่ขนาดวันแรกยังไม่ได้ขึ้นบอลลูนนะคะ ยังฟินได้ขนาดนี้ ขอบอกว่าต้องมาสัมผัสด้วยตัวเองจริงๆ ค่ะ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น