วันศุกร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2560

วิธีเดินทางง่าย ๆ แบบประหยัดจากสนามบินคันไซเข้าไปนัมบะ

วิธีเดินทางจากสนามบินคันไซเข้าไปนัมบะ โอซาก้า จะมีทั้งหมด 3 วิธีคือ รถบัส รถไฟฟ้า แท๊กซี่ สำหรับใครที่ลงสนามบินคันไซ แล้วต้องการเข้าเมืองโอซาก้า จุดหมายปลายทางที่นัมบะ วิธีง่าย ๆ แบบประหยัดโดยรถไฟฟ้าขอแนะนำวิธีนี้เลยค่ะ

ออกจาก ตม. มา ก็เดินออกมาสถานีรถไฟเลย ตรงนี้จะมีทั้ง JR และ Nankai ให้ตรงไปที่เครื่องขายตั๋วอัตโนมัติสามารถกดตั๋วของ Nankai ได้เลยค่ะ หากกดไม่ถูกก็แจ้งเจ้าหน้าที่ได้ว่าเราจะไปนัมบะ เจ้าหน้าที่จะมาช่วยบริการให้ค่ะ สะดวกสบายจริง ๆ

มาถึงสถานีรถไฟตรงนี้ค่ะ

อีกฝั่งจะเป็นแบบนี้
กดซื้อตั๋วจากเครื่องได้เลยค่ะ

คุณสมบัติ : ตั๋วรถไฟ Nankai Airport Express ขาไปหรือกลับจาก Kansai Airport ถึงสถานีใดก็ได้ของรถไฟใต้ดิน Osaka (Osaka Municipal Subway)

เส้นทางของรถไฟ Nankai
ครั้งนี้แหม่มใช้บริการจากสนามบินไปนัมบะ ใช้ตั๋วราคา 1,000 เยน เมื่อได้ตั๋วแล้ว ก็ไปฝั่ง Nankai Electric Railway สีส้มเลยค่ะ โดยเริ่มที่ Kansai-Airport Station >> Namba Station >> Osaka a station on Osaka city subway and New tram แต่เราลงนัมบะ นั่งไปประมาณ 45 นาทีก็ถึงแล้วค่ะ เห็นมั๊ยว่าไม่ยากเลย แถมค่าตั๋ว Nankai จะถูกกว่าของ JR เล็กน้อยด้วยค่ะ

เรา 3 คน ได้ตั๋วมาแล้วค่ะ

เดินไปทางขวาที่เขียนว่า Nankai

ที่นั่งภายในรถไฟฟ้าค่ะ

หากใครมีจุดหมายปลายทางอยู่ที่สถานีระหว่างทางไปสถานี Namba ที่ไม่ซีเรียสเรื่องเวลาและมีสัมภาระไม่เยอะมากนัก รถไฟขบวนนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีเพราะราคาถูกและพาเราไปถึงที่หมายได้รวดเร็วพอสมควรเลยล่ะค่ะ อาจจะแวะจอดสถานีรายทางบ่อยหน่อย ที่นั่งจะดูธรรมดาแต่มีข้อดีตรงที่ราคาถูกกว่าและมีรอบให้ใช้บริการเยอะดี ให้บริการแค่เที่ยงคืนเองค่ะ

คนน้อยมาก เพราะไปถึงก็ดึกแล้ว

เส้นทาง : จาก Kansai Airport ถึงสถานี Namba (ดูสถานีเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์)
เวลาที่ให้บริการ : 05.45-23.29 น.

ราคา : ผู้ใหญ่ 1,000 เยน เด็ก 500 เยน
ข้อกำหนด : ใช้ได้ภายในวันที่ระบุอยู่บนตั๋ว
*ระยะเวลาตั๋วโปร : เริ่ม 1 เมษายน 2560 จนถึง 31 มีนาคม 2561 (ตรวจสอบใน Website ได้ค่ะ)
*คูปองช้อปปิ้งสามารถใช้เป็นส่วนลดในการซื้อสินค้าที่ Namba parks และ Namba city
จุดจำหน่าย : เครื่องขายตั๋วอัตโนมัติใน Kansai Airport Station และในสถานีรถไฟใต้ดินของ Osaka
Website : http://www.howto-osaka.com/en/ticket/ticket/chikatoku.html