วันพุธที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

Kyushu : Yufuin เมืองน่ารักท่ามกลางขุนเขาที่สวยงาม

Yufuin เมืองเล็ก ๆ น่ารักท่ามกลางขุนเขา สัมผัสชีวิตสโลว์ไลฟ์ของญี่ปุ่นกันค่ะ แหม่มไปเที่ยวที่นี่ตั้งแต่ยังไม่ฮิตกันค่ะ ตอนนี้คนไทยก็เริ่มไปเที่ยวกันเยอะขึ้นแล้ว แต่แหม่มเองก็ยังหลงรักเมืองนี้อยู่นะคะ อยากไปอีก และครั้งหน้าคงจะเที่ยวรอบ ๆ ยูฟุอินบ้าง

เที่ยว Yufuin กันค่ะ
สถานที่เที่ยวหลัก ๆ ก็เห็นจะเป็น ถนนช้อปปิ้ง Yunotsubo Kaidou - หมู่บ้านยูฟุอินฟลอร์รัล Yufuin Floral Village - ทะเลสาบคินริน – Kinrin Lake ครั้งนี้เริ่มเดินตั้งแต่ต้นสถานี ไปตามถนนเป็นเส้นทางยาว เริ่มจากถนนช้อปปิ้งตลอดทางจะมีร้านค้าน่ารักมากมายขายของกันเพียบเลย แต่ ๆ ร้านที่นี่เปิดช้านะคะ เปิด 11 โมง แล้วก็ปิดไม่เกิน 17.00 น. แม่เจ้า เปิดช้า ปิดไว แต่ร้านอาหารก็มีบางร้านปิดค่อนข้างดึกนะคะและส่วนร้านสะดวกซื้อเปิด 24 ชั่วโมงก็มีแต่ส่วนมากอยู่ต้น ๆ สถานีเลย

เริ่มเดินตั้งแต่ต้นสถานีเลยค่ะ

จากสถานีจะเห็นภูเขาสวยมาก

ตอนเดินแรก ๆ ร้านยังไม่เปิดเลยค่ะ
ถนนช้อปปิ้ง (Yunotsubo Kaidou) หากเริ่มตั้งแต่สถานีเลย จะเป็นถนนช้อปปิ้งที่มีความยาว 1-2 กิโลเมตรได้เลย สองฝั่งเต็มไปด้วยร้านรวงขายสินค้าหลายประเภท ตั้งสลับกับบ้านเรือน จากสถานี JR Yufuin เดินตรงมาถึงสะพานจะมีร้านขนม B-Speak ตั้งอยู่ตรงกลาง ให้เบี่ยงขวาเข้าถนนสายช้อปปิ้งค่ะ

พอมาถึงแยกกลางสะพานตรงนี้ ให้เดินไปช่องทางขวามือค่ะ
ขนมร้าน B-Speak ต้องลองนะคะ อร่อยดี
กินขนมไปก็ถ่ายรูปเล่น
ถนนสายนี้มีร้านน่ารักเพียบ ไม่ว่าจะเป็น คาเฟ่สนูปปี้ ชายะ – Snoopy Chaya ร้านขนม Milch ร้านนี้ที่คุณเป้ยนำมาขายในไทย ไปกินตอนนั้นชอบมากอร่อยด้วย เดินไปเรื่อย ๆ ก็จะถึงหมู่บ้านยูฟุอินฟลอร์รัล

คาเฟ่สนูปปี้ ชายะ – Snoopy Chaya คิวเยอะมากเลยไม่ได้เข้าไป

ร้านขายของตกแต่งบ้าน

ร้านพี่หมีคุมะมงก็ขายของน่ารักเยอะมาก

ร้านนี้ของน่ารักเพียบเช่นกัน

ร้านขนม แนะนำค่ะ อร่อย ๆ ทั้งนั้น

ชอบชีสเค้กและพุดดิ้ง

มุมกระถางแมวเหมียวน่ารักมาก
ร่มนี้พอโดนน้ำ จะมีลายขึ้นมาค่ะ

ของกินก็น่าชิมมาก

ซอฟครีมก็น่าชิม
หมู่บ้านยูฟุอินฟลอร์รัล (Yufuin Floral Village) เป็นหมู่บ้านจำลองสไตล์ยุโรป มีกลิ่นอายยุโรปโบราณ บ้านอิฐที่แสนคลาสสิคเรียงรายอยู่บนถนนสายเล็กๆ ประดับประดาไปด้วยดอกไม้นานาชนิด ถือเป็นไฮไลท์หนึ่งประจำเมืองยูฟุอิน ซึ่งก่อนหน้านี้เคยเห็นที่ Huis Ten Bosch ค่ะ ด้านในหมู่บ้านก็มีร้านขายของเยอะเช่นกัน เดินไปจนสุดหมู่บ้านก็จะถึงทะเลสาปคินริน

มีร้านขายของเพียบ ซึ่งน่ารักดี

ใกล้ภูเขาเลย

เป็นลายการ์ตูนน่ารัก

ที่นี่ขายเกลือด้วย

อีกฝั่งนึงของหมู่บ้าน

ขนมดังของที่นี่

ขอลองคนละชิ้น ก็กรอบ ๆ ดี

เดินมาอีกฝั่งก็มีร้านนี้เก๋ดี

เหมือนเป็นพิพิธภัณฑ์รถโบราณ
ทะเลสาปคินริน (Kinrin Lake) เป็นทะเลสาบขนาดเล็กๆ ในเมืองยูฟุอิน มีภูเขาเป็นฉากหลัง มีศาลเจ้าเทนโซ (Tenso Shrine) ซึ่งเป็นศาลเจ้าเล็กๆ ที่อยู่ริมทะเลสาบ น้ำในทะเลสาบแห่งนี้ไหลมาจากน้ำพุร้อนทำให้น้ำในสระอุ่นอยู่ตลอดเวลา

ทะเลสาปคินริน (Kinrin Lake)
ขากลับเราเดินอีกเส้นถนนค่ะ เริ่มเดินจริงจังตั้งแต่ 11 โมงจนบ่าย 2 ก็เกือบจะทั่วแล้วค่ะ ช่วงนี้เพื่อน 2 คน ขอแยกไปอบทรายร้อนที่ Beppu กันค่ะ แต่แหม่มเจ็บแขนเลยขอเดินเล่นที่ยูฟุอินต่อ เดินเข้าออกร้านโน้น ร้านนี้จนไปถึงสถานีก็ตกเย็นพอดี

เริ่มตกเย็น แสงสวยเลยค่ะ
เจองานเทศกาลของเมืองค่ะ ดีใจจัง มีร้านขายอาหาร เบียร์ ของน่ารัก น่าสนุกเลยค่ะ แหม่มและน้องเลยไปเดินดู ชอบมากเป็นอะไรที่ดูแล้วอบอุ่นมาก คนญี่ปุ่นออกมาสังสรรค์แบบแฟมมิลี่ พวกเราก็ไปซื้ออาหาร เบียร์ มานั่งแจมด้วย อากาศก็ดี๊ดี โอยยยย ฟิน

เหมือนงานถนนคนเดิน

ตั้งโต๊ะกันกลางถนนเลย

มีขายอาหารแนวอิซากายะ

อากาศก็เย็น ๆ มีแสดงดนตรีด้วย

ปิ้งย่างเยอะมาก

สองสาวจัดกันมากินนิดหน่อย
วันนี้เดินมาทั้งวัน กลับไปแช่ออนเซ็นที่ที่พักต่อค่ะ ที่พักในยูฟุอินส่วนมากจะมีออนเซ็นนะคะ พอได้แช่ออนเซ็นแล้วรู้สึกผ่อนคลาย หายปวดเมื่อยหลังจากเดินมาทั้งวันเลยค่ะ

บ่อออนเซ็นในที่พัก

ยูฟุอิน
เป็นอย่างไรบ้างค่ะ น่ารักมั๊ย จริง ๆ ถ่ายรูปมาเยอะมาก แต่เอามาลงได้นิดเดียวเองเพราะอยากให้ทุกคนได้ไปสัมผัสความน่ารัก อบอุ่น สโลว์ไลฟ์ด้วยตัวเองมากกว่าค่ะ หากไปเกาะคิวชู ก็อย่าลืมแวะยูฟุอินนะคะ