วันศุกร์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2561

ชมวิวงดงามระดับโลกที่ยอดภูเขาไฟ Mt. Tsurumi ใน Beppu

บล็อกนี้ขอเที่ยวตามรอยน้องโยไปขึ้นกระเช้าที่ยอดเขาทสึรุมิซึ่งเป็นภูเขาไฟ ปัจจุบันยังคงมีควันออกมาจากปล่องภูเขาไฟอยู่เรื่อย ๆ อยู่ในเขตเมืองเบปปุ เพราะเห็นว่าไหน ๆ ก็เป็นทางผ่านไปยูฟุอินอยู่แล้ว เลยขอน้องเจดแวะเที่ยวที่นี่กันค่ะ เนื่องจากเรามาฤดูใบไม้เปลี่ยนสีก็ได้อีกบรรยากาศนะ

อย่างที่ทราบ ๆ กัน เมืองเบปปุเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องออนเซ็นและบ่อนรกจิโกกุ แต่ที่นี่ก็ยังมีแหล่งชมวิวอันงดงามระดับโลกด้วยน๊านั่นคือ ยอดเขาทสึรุมิ Mt. Tsurumi ที่เราจะเที่ยวกันในบล็อกนี้ โดยเราต้องขึ้น Beppu Ropeway ไปชมวิวอันงดงามที่แตกต่างจากเมืองเบปปุที่เคยเห็นกันค่ะ

ถึงแล้วค่ะ Beppu Station

เมืองเบปปุที่มีควันพุ่งออกมาทั่วเมือง
การเดินทาง
เมื่อถึงสถานีเบปปุก็ตรงไป Information Tourism สร้างความมั่นใจ โดยการสอบถามวิธีการเดินทางไป Beppu Ropeway (ทั้งๆ ที่อ่านมาแล้ว) จากในสถานี Beppu ให้ไปทางออก West ขึ้นรถบัสคันที่เขียนว่าไป Ropeway ซึ่งจะมีหมายเลข 33, 34, 36, 37 หรือคันที่เขียนว่า Yufuin ได้หมด นั่งไปประมาณ 20 นาที ค่าโดยสาร 420 เยน ป้ายที่จะลงอยู่หน้าสถานี Ropeway เลยค่ะ ลงปุ๊บก็ไปเช็กตารางเวลากลับด้วยค่ะ จะได้ไม่พลาด

ขึ้นรถบัสคันที่เขียนว่าไป Ropeway หรือ Yufuin

ถึงแล้วค่ะ ขึ้นไปที่สถานีไปซื้อตั๋ว Ropeway กันค่ะ
ค่าตั๋วผู้ใหญ่ 1,600 เยน รับเงินสดน๊า
กระเช้าออกทุก ๆ 15 นาที (ตามป้ายในภาพ)
ใช้เวลาบนกระเช้าประมาณ 10 นาที
เปิดตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น. ค่ะ

นั่งบัส Yufuin คันนี้มาค่ะ

เดินมาฝั่งตรงข้าม ตรวจสอบตารางเวลากลับเลย

มุมเคาน์เตอร์ขายตั๋ว พร้อมรอบเวลาของกระเช้า

ซื้อตั๋วแบบ ไป-กลับ มาแล้วค่ะ

ได้เวลาขึ้นกระเช้าแล้วค่ะ โชคดีคนไม่มากเลยได้ถ่ายรูปค่อนข้างสะดวก วิวระหว่างทางสวยมากและมองเห็นใบไม้เปลี่ยนสีด้วยแต่ดูเหมือนจะร่วงไปแล้ว

ทางไปขึ้น Ropeway ค่ะ

กระเช้ากำลังลงมารับพวกเรา

ขึ้นมาก็มองเห็นวิวเมืองสวยจัง

มองขึ้ืนไปอีกฝั่งก็เห็นแนวกระเช้า

ถึงด้านบนแล้วค่ะ

ขึ้นไปถึงยอดแล้วค่ะ เสียดายอากาศวันนี้ค่อนข้างครึ้ม ๆ แต่ก็ยังโชคดีที่มองเห็นวิวเมืองเบปปุที่อยู่ด้านล่าง สวยจังเลยค่ะ แถมอากาศด้านบนเย็นสบาย สดชื่นมาก ออกจากสถานีก็จะเห็นศาลเจ้า ตรงนี้พวกเราเลี้ยวขวาก่อนเลยค่ะ เห็นมุมนึงสามารถมองเห็นวิวเมืองอย่างสวย ก็ขอไปถ่ายรูปสักนิด

ในภาพวิวสวยมากเลยค่ะ

อาคารที่ไปขึ้นลงกระเช้า

ออกจากอาคารก็จะมีทางเดินประมาณนี้
เลี้ยวขวามาเจอมุมนี้ สวยดีจัง

ขอถ่ายเป็นที่ระลึกหน่อยค่ะ

ออกมาที่ศาลเจ้าเหมือนเดิม ก็เดินไปอีกด้านนึง วิวก็สวยงามเช่นกัน ส่วนมากฝั่งนี้จะเป็นวิวภูเขามากกว่าค่ะ อากาศดีดี๊ ชอบจังเลยค่ะ

กลับมาที่ศาลเจ้า สักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล

วิวภูเขาฝั่งนี้ก็สวยค่ะ

แอบเสียดายเหมือนใบไม้เปลี่ยนสีร่วงไปเยอะแล้ว
แต่เห็นมีบันไดขึ้นไปชั้นบน แต่พวกเราไม่ขึ้นไปสุดค่ะ เดินไปเจอจุดชมวิวอีกจุดนึง ซึ่งตรงนี้เห็นวิวเมืองมุมสูงอย่างสวย อยากยืนชื่นชมนาน ๆ จังเลย แต่ก็พยายามรักษาเวลาจะได้ไม่ตกรถบัสและรถไฟขบวน Yufuin no mori

ขึ้นบันไดไปเที่ยวกันต่อค่ะ

แต่เราวนมาขึ้นแค่จุดชมวิวค่ะ ด้านบนสุดไม่ได้ขึ้นไป

วิวมุมนี้ ตั้งกล้องดี ๆ จะได้ภาพวิวสวยมากเลยค่ะ
มุมนี้มองเห็นเมืองแบบกว้างเลย กล้องแหม่มได้แค่นี้

แต่สุดท้ายพวกเราก็พลาดจนได้ ฮือ ๆ ตอนอยู่บนกระเช้ามองเห็นรถบัสมาถึงพอดี แล้วก็ขับผ่านไปต่อหน้าต่อตา (มาก่อนเวลานิดหน่อย)

เรากำลังลงไป มองเห็นกระเช้าที่กำลังขึ้นมา

แต่ในความพลาดนั้น เราไปเจอดงใบไม้เปลี่ยนสี ซึ่งไม่ไกลจากสถานี Ropeway เลยค่ะ และอยากกริ๊ดดดดดด เจอซากุระนิดนึงด้วย อเมสซิ่งมาก ตอนนี้มีเวลาก็ชื่นชมนาน ๆ ได้เลยค่ะ

ใกล้ ๆ กัน มีดงใบไม้เปลี่ยนสีด้วยค่ะ

มีความกริ๊ดเบา ๆ 555

กริ๊ดหนักขึ้นเมื่อเจอซากุระบาน

ใบเมเปิ้ลสีแดง

ขอโฟร์กราวด์สักภาพ

ต้องอำลากระเช้าของที่นี่แล้ว

บัสมาล่ะค่ะ

พอใกล้เวลาก็มารอรถบัสเพื่อกลับไปสถานี Beppu (ทีรอบนี้มาช้าไปนึดนึง) แต่ไม่เป็นไรได้ชื่นชมธรรมชาตินานหน่อย ขึ้นรถปุ๊บก็หลับค่ะ ๕๕๕ แม้จะหงีบ 15 นาทีก็เอาเนอะ

ที่นี่เที่ยวได้ 4 ฤดูเลย

เป็นอย่างไรบ้างค่ะ บรรยากาศบนยอดเขาทสึรุมิ Mt. Tsurumi จัดว่าดีงามนะ หากมีเวลามากกว่านี้คงจะฟินมาก และที่นี่สามารถมาเที่ยวได้ทั้ง 4 ฤดูกาลเลยนะ ซึ่งบรรยากาศจะแตกต่างกันไป