วันพุธที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2561

Hiroshima : เอาใจนักดื่มพาไปโรงกลั่นเหล้าย่าน Saijo Sake Town

บล็อกนี้เอาใจนักดื่ม นักชิมเหล้ากันบ้าง แหม่มมีโอกาสได้ไปโรงกลั่นเหล้า Saijo - The City of Sake หรือ Saijo Sakagura-dori หรือเรียกสั้น ๆ ว่า Saijo Sake Town ค่ะ แค่นั่งรถไฟจากสถานทีฮิโรชิม่าประมาณ 30 นาที ก็มาถึงที่โรงกลั่นเหล้า Saijo Sake Town แล้ว ที่นี่จะมีโรงงานติด ๆ กัน 7 แห่ง ให้เข้าชมภายในโรงงานและชิมเหล้าได้ แถมแต่ละโรงงานก็มีประวัติอันยาวนานหลายโรงงาน และที่เก่าแก่มากสุดประมาณ 120 ปีค่ะ 


Saijo - The City of Sake 

'สาเก' คือเครื่องดื่มประจำชาติของญี่ปุ่นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ซึ่งทำจากข้าวหมัก ไม่ต้องพูดมากเจ็บคอ รอชิมอย่างเดียวเลยค่ะ 555 พอทราบว่าที่ฮิโรชิม่ามีโรงกลั่นเหล้าดี ๆ หูแหม่มนี่ผึ่งมาก ชอบชิมเหล้าบ๊วย สาเกญี่ปุ่นแต่ไม่มีความรู้นะคะ ชอบชิมเฉย ๆ (ลำยองชัด ๆ ^__^) 


สาเก ทำมาจากข้าวชนิดพิเศษของญี่ปุ่น

ขายสาเก เพียบเลย นี่แค่บางส่วนเองค่ะ

ก่อนไปชมโรงงานย่าน Saijo Sakagura-dori Hiroshima โปรดสังเกตฝาท่อของที่นี่มีเอกลักษณ์มากและมีที่เดียวในญี่ปุ่นที่มีฝาท่อแบบนี้ เป็นรูปโรงกลั่นเหล้า มีท่อต่าง ๆ ถังเหล้า ขวดเหล้า สามารถเล่าเรื่องราวได้เลย แหม่มรับรองว่าเดินไปโซนนี้เจอฝาท่อแบบนี้เยอะมาก


ฝาท่อย่าน Saijo Sakagura-dori Hiroshima

ดีใจที่ได้มาสัมผัสประสบการณ์ใหม่ ๆ ของการเดินเที่ยวชมและชิมเหล้าสาเกของ Saijo ที่เป็นหนึ่งในย่านที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของญี่ปุ่น รองจากโกเบ ฟูชิมิ ตามแหม่มมาชิมกันค่ะ


ลงรถไฟที่สถานี Saijo

จากตรงนี้เราก็เดินไปโรงงานกันเลยค่ะ 

จากมุมนี้จะมีถึง 3 โรงงานเลยค่ะ ดูจากกระเบี้องได้
โรงงานนี้น่าจะเก่าแก่ที่สุด

เส้นทางเดินไปชิมค่ะ ออกจากสถานี JR Saijo ก็จะเห็นแผนผังโรงงานต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นโรงงาน Sanyotsuru, Hakubotan, Saijotsuru, Kamotsuru, Kirei, Fukubijin และ Kamoizumi ทั้งหมด 7 โรงงาน จะเดินไปทางไหนก่อนหลังได้หมดค่ะ


เดินมาทางซ้ายของสถานีจะเห็นผังนี้

ผังของโรงงานจากโบรชัวร์

หรือดูตามป้ายนี้ก็ได้ค่ะ

ป้ายแต่ละมุมก็ไม่เหมือนกันค่ะ แต่จะบอกว่าใกล้โรงงานอะไร


Route เส้นทางเดินจากโบร์ชัวร์ค่ะ

หากเปิดทุกโรง เราก็ลองเลือกหารสชาติที่ชอบได้ เพราะเค้าเป็นผู้ผลิตที่ให้เราได้ทดลองดื่มและเข้าเยี่ยมชมได้ ฟรี เสียดายครั้งนี้มาเปิดแค่ 3 โรงงานเองค่ะ เพราะติดวันหยุดของญี่ปุ่นพอดี แต่ชิมแค่ 3 โรงงานก็ฟินล่ะค่ะ อยากบอกว่ารสชาติดีทีเดียว
















เดินกันเพลิน ก็พาไปแวะ Information กันบ้าง ที่นี่จะให้ข้อมูลของโรงงานต่าง ๆ สามารถสอบถามรายละเอียดได้ นอกจากนี้ยังมีขายของที่ระลึก ห้องน้ำสะอาด ๆ ให้เข้าด้วย









ตอนเดินกลับแอบไปถ่ายรูปมุมเก๋ ๆ ของโซนนี้มาฝากกันด้วยค่ะ มีร้านต่าง ๆ ร้านคาเฟ่ ทางเข้าโรงหนัง แหม่มชอบบ้านหลังนึงสร้างได้เก๋ แนวคิดดีจัง











การเดินทาง 
1. นั่งรถไฟฟ้ามาลงสถานีรถไฟ JR Saijo ประมาณ 30 นาที (โปรดตรวจสอบก่อนการเดินทาง) 
2. รถบัสจากสถานี Hiroshima หรือรถบัสจากสนามบินก็มาได้ค่ะ


ย่าน Saijo

เป็นอย่างไรกันบ้าง Saijo Sake Town กับการเดินเที่ยวชมและชิมเหล้าสาเกของ Saijo ที่แหม่มพาไป ใครสนใจก็แวะไปได้นะคะ ทุกคนที่นี่น่ารักมาก ที่สำคัญเหล้าสาเกอร่อยค่ะ จำได้ว่าชิมไป 5 แก้วเลย อิอิ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น