วันพุธที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2560

วันเดียวขับรถเที่ยวรอบ Furano – Biei –Sapporo สนุกมาก

มีหลายคนบอกว่าการเที่ยว Furano และ Biei ให้ทั่วนั้นต้องขับรถถึงจะเที่ยวได้สนุก แล้วก็จริงมากมายค่ะ บล็อกนี้แพลนการเดินทางด้วย การเช่ารถขับเที่ยว (กดอ่านรายละเอียดได้ที่นี่) ฟูราโน่ บิเอะ จนถึงซัปโปโร คืนรถ เข้าที่พัก ส่วนจะเที่ยวที่ไหนบ้าง ตามไปชมกันค่ะ

รับรถแล้วก็ขับตาม GPS กด Map Code 550 840 059 ไปโรงงานชีสฟูราโน่เลยค่ะ เราไปถึงเช้ามาก 08.30 น. เอง 555 โรงงานเปิด 11.00 น. ที่แรกก็แห้วซะล่ะ แอบเสียดาย แต่ไม่เป็นไรถ่ายรูปมาให้ชมนิดหน่อย (ทุกคนลืมเวลาไปได้ไง)

โรงงานชีสฟูราโน่

เปิดแผนที่หาสถานที่ใกล้ ๆ ก็เลือกไป Furano Jam Garden ซึ่งอยู่ห่างไปประมาณ 30 กิโลเมตร ไม่มีใน Map Code ไปตามแผนที่มองป้ายอย่างเดียวค่ะ และแล้วก็ไปถึงถนนที่นี่ขับสบายมาก ไปถึงมีร้านอันปังแมนด้วย เข้าไปชิมแยมสักหน่อย ที่นี่ทำแยมเยอะมาก ชิมมันทุกรส อิอิ ซื้อกลับไป 2 กระปุก และไม่พลาดที่จะชิมชีสเค้กและน้ำองุ่นอย่างอร่อย

Furano Jam Garden

มีแยมให้ชิมกว่า 30 ชนิด

มีด้านบนด้วย

ชีสเค้กอร่อย น้ำองุ่นก็สดชื่น

ข้าง ๆ มีร้านอังปังด้วยน๊า น่ารักเชียว

ขับต่อไปค่ะ จาก Furano Jam Garden มีป้ายบอกไปทุ่งลาเวนเดอร์ ขับไปอีก 2 กิโลเมตร ก็เจอสวนสวยใช้ได้เลย Folwer Garden เห็นวิวเมืองด้วย แต่เสียดายยังบานไม่เต็มที่เท่าไหร่ แต่ก็สวยดี

ไปตามป้ายเลยค่ะ รออะไร อิอิ

ถึงแล้ว Folwer Garden

หากบานเต็มที่คงจะสวยมาก

จากมุมนี้เห็นวิวเมืองด้วย

อร๊ายยยยยยย จุดต่อไปมุ่งไปที่ Hinode Koen Park กด Map Code 349 462 487 เป็นสวนที่พวกเรามองเห็นตอนนั่งรถไฟ Norokko Train กลับมา เป็นสวนลาเวนเดอร์ที่ปลูกลาเวนเดอร์เยอะมีวิวพาโนราม่าแบบเต็มตาใน 360 องศา หลังจากลงจากรถก็ขึ้นไปบนอาคารมองวิวลงมาสวยงามสุด ๆ อ่อ อย่าลืมไป เคาะระฆังแห่งรัก เพื่อความสมหวังในรักด้วยนะ ตรงเสาสีขาวที่ตั้งเด่นเป็นสง่ากลางสวนสวย

วิวพาโนราม่า เต็มตา

เป็นวิว 360 องศาที่สวยงามมาก

ถ่ายจากมุมนี้ไป สีม่วงตัดกับท้องฟ้าดี

จากมุมนี้ก็เห็นวิวเมืองสวย ๆ

นี่ขนาดยังบานไม่เต็มที่นะ

อย่าลืมไป เคาะระฆังแห่งรัก นะคะ

ไปต่อไปค่ะ เป้าหมายหลักอีกจุดคือ Blue Pond บ่อน้ำสีฟ้า อันโด่งดังของเมืองนี้ สีฟ้าสดใสเป็นสถานที่ที่อยากไปเห็นด้วยตาตัวเองมากค่ะ แม้จะมีพื้นที่สีฟ้าไม่กว้างมากแต่พอได้เห็นแล้วตื่นตาตื่นใจดีนะ ชอบค่ะ รู้สึกมองไปแล้วสดชื่นดี เสียดายลืมน้ำตก Shirahige Waterfall ไปได้อย่างไร

Blue Pond บ่อน้ำสีฟ้า

ขนาดสุดแล้วก็ยังมีสีฟ้าค่ะ

ซ้อนภาพกันหน่อย

แต่เราต้องออกเดินทางต่อล่ะ เพื่อไม่ให้เสียเวลา แวะเซเว่น ซื้อของมากินบนรถค่ะ จุดมุ่งหมายต่อไปคือ โซน Panoramic Field ทุ่งข้าวบาเลย์ ทุ่งหญ้าสีทองกว้างสุดลูกหูลูกตา ส่วนต้นไม้แห่งปรัชญา (Tree of Philosophy) ถูกตัดไปแล้ว T_T เหลือเพียงแค่ต้น Ken and Mary Tree (อ๊ากกกกกก ภาพหายไปไหน), Chrismas Tree และ Seven Star Tree ของบิเอะ

ทุ่งข้าวสวยจัง ภาพนี้คุ้น ๆ ม่ะ

มองไปแล้วสดชื่นมาก

มุมนี้เค้าบอกว่าช่วงหน้าหนาวก็สวย

ต้นไม้ต้นเดียวโดดเด่น

กินไอศกรีม (ซอฟครีม) ไป มองทุ่งข้าวไป ฟินค่า

ต้องกลับล่ะค่ะ ไปทางไหนดี

ช่วงนี้จะมีความสุขมาก หยุดรถเกือบตลอดทาง เพลิดเพลินกันมาก เสียดายอดไป ทุ่งข้าวที่เป็นอาร์ตเลย แต่ ๆ พวกเราต้องกลับไปซัปโปโรเพื่อคืนรถแล้ว ก็เลยต้องอำลาทุ่งข้าว ทุ่งหญ้าแห่งบิเอะซะแล้ว

อำลาทุ่งข้าว ทุ่งหญ้าแห่งบิเอะ ด้วยภาพนี้
ก่อนหมดวันนี้ มีคนแนะนำว่าหากกลับซัปโปโรก็ควรเผื่อเวลา ไม่ควรออกเกิน 5 โมงเย็น เพราะใช้เวลาขับราวสองชั่วโมงครึ่งเลย ยิ่งพวกเราไม่ได้วิ่งบนทางด่วนด้วย และจากที่ศึกษากฎมาล่วงหน้า เราต้องขับขี่อย่างปลอดภัย รักษากฏ ตามชานเมืองต้องขับช้าๆ แต่โดนรถญี่ปุ่นขับแซงกันรัว ๆ มันคืออะไร 555

จะว่าไปเช่ารถยนต์ขับเที่ยวใน Furano และ Biei นี่ได้เกือบครบทุกไฮไลท์ เต็มอิ่มกับธรรมชาติเหมือนกันนะ ถือว่าเป็นอีกทางเลือกที่แสนสะดวกสบาย เที่ยวสนุกไปด้วยกันในราคาประหยัด ยิ่งคนเยอะตัวหารเยอะ แฮ่ะๆ และสุดท้ายยังไงก็ขับตามกฎจราจรกันดีกว่านะ จะได้เที่ยวได้สนุก ไม่เกิดปัญหาอะไร