วันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2561

Hiroshima : ประสบการณ์เชียร์ฟุตบอล Japan League 2018 ที่ฮิโรชิม่า

ไปเที่ยวฮิโรชิม่า ต้องหาโอกาสไป ชมการแข่งขันฟุตบอล 2018 เจแปน เจ-ลีก ดิวิชั่น 1 หรือ Japan League ณ สนาม เอดิออน สเตเดียม ฮิโรชิม่า สักครั้งนะคะ ครั้งนี้ได้มีโอกาสไปชมแมทซ์ระหว่างทีม Hiroshima (Sanfrecce Hiroshima ชานเฟรสเช ฮิโรชิม่า) แข่งกับ Nagasaki (V-Varen วี-วาเรน นางาซากิ) ซึ่งเป็นเพียง 2 เมืองในโลกที่โดนระเบิดนิวเคลียร์ถล่ม เพื่อรำลึกเหตุการณ์นั้นในเดือนสิงหาคม ทางสโมสรจึงจับมาชนกัน นัดนี้จึงเป็นนัด แมตช์สันติภาพ เพื่อบอกกล่าวถึง "การนำสันติภาพมาสู่โลกของเรา" One Ball One World ฟังแล้วขนลุกเลย

Japan League ณ สนาม เอดิออน สเตเดียม ฮิโรชิม่า

แข่งวันที่และเวลา: 11 สิงหาคม เวลา 19:05 น (17:05 ไทย) อย่างที่กล่าวตอนต้นแมทซ์นี้ค่อนข้างมีความพิเศษ เป็นเกมดาร์บี้แมทซ์สันติภาพ แต่ก็มีความพิเศษสำหรับแหม่มและเพื่อนคนไทยเช่นกัน เพราะทีม Hiroshima มีหนุ่ม “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา TD31 นักฟุตบอลทีมชาติไทยที่มาค้าแข้งที่นี่ร่วมทีมด้วย เป็นการมาชมฟุตบอลที่มีนักเตะไทยลงแข่งด้วยนอกประเทศครั้งแรกของพวกเราแถมเจ้ามุ้ยยิงประตูได้ด้วยยิ่งสนุก มุ้ยไม่ทำให้กองเชียร์อย่างพวกเราผิดหวังเลยค่ะ


ป้ายนักเตะ “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา TD31

บรรยากาศก่อนเข้าสนาม

บรรยากาศหน้าสนามค่ะ ค่อนข้างคึกคัก

ขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึกสักภาพค่ะ

มีขายเสื้อนักเตะด้วย ของไทยเบอร์ 31 ค่ะ ^___^

ตั๋วที่นั่งของพวกเรา

ในเกมการแข่งขันก็สนุกมาก บรรยากาศการเชียร์แบบเจแปนนิสสไตล์ กองเชียร์ก็เชียร์กันน่ารักสุด ๆ เห็นแล้วประทับใจ อยากให้ไปชมสด ๆ แบบพวกเราเลยค่ะ ช่วงเตะมุม กองเชียร์จะนำผ้าพันคอมาหมุน ๆ ส่งกำลังใจไปให้นักเตะ เฮ้ย เจ๋ง 


มีขึ้นจอด้วยให้หมุนผ้าพันคอ

ทุกคนพร้อมใจกันมาก

เชียร์กันอย่างเรียบร้อยแต่สนุกค่ะ

ยิ่งตอนที่ธีรศิลป์ยิงเข้า ที่กองเชียร์มีธงไทยสะบัดขึ้นมาด้วย ญี่ปุ่นเขาปลูกฝังวัฒนธรรมการมีส่วนร่วมของเกมกีฬา ในระดับครอบครัวสูงเลย มาเชียร์กันแบบแฟมมิลี่ ท้ายเกมมีการส่งกำลังใจจากกองเชียร์ฮิโรชิม่าทีมที่ชนะไปยังกองเชียร์นางาซากิด้วย น่ารักมาก ๆ เกมอื่นไม่รู้เชียร์กันอย่างไรนะ แต่เกมนี้รู้สึกประทับใจมากค่ะ

ตอนที่ธีรศิลป์ยิงเข้า ที่กองเชียร์มีธงไทยสะบัดขึ้นมาด้วย


ธีรศิลป์กับกองเชียร์ไทยที่ตามไปเชียร์

มาชม Match Results – ผลการแข่งขันกันค่ะ
เมจิยาสุดะ เจลีก 1 ฤดูกาล 2018 นัดที่ 21
FT : ซานเฟรซเซ ฮิโรชิม่า 2-0 วี-วาเรน นะงะซะกิ
น. 35 โคเฮย์ ชิบาซากิ (No,30/กองกลาง/ฮิโรชิม่า)
น. 88 ธีรศิลป์ แดงดา (No,31/กองหน้า/ฮิโรชิม่า)

ท้ายเกมมีการถือธง One Ball. One World.

มีป้ายให้เขียนให้กำลังใจ One Ball. One World.

ขากลับขึ้นบัสไปลงสถานี Yogokawa เพื่อนังรถไฟกลับ Hiroshima

ที่นี่ก็มีทีมหญิงด้วยนะคะ

งานนี้ทีมเจ้าบ้านชนะ ยังคงนำจ่าฝูงต่อไป (ณ วันที่ 11 สิงหาคม 2561) ปีนี้ทีม ซานเฟรซเซ ฮิโรชิม่า มาแรง เป็นจ่าฝูงอยู่หัวตารางเลย ที่ญี่ปุ่นทุกปีจ่าฝูงมีการเปลี่ยนตลอดเลย ไม่สามารถคาดเดาได้ แบบนี้ถือว่าเป็นเสน่ห์ของเกมกีฬาเลยค่ะ อ่อ ! ลืมไปที่ญี่ปุ่นเค้าไม่เรียกฟุตบอลนะคะ เรียก Soccer ส่วนใครที่สนใจชม Japan League แต่ยังไม่ได้มาเชียร์ที่ญี่ปุ่นแบบพวกเราก็ชมถ่ายทอดสดผ่านทาง True Sport ได้นะ แต่หากใครมาเที่ยวญี่ปุ่นก็ลองหาโอกาสไปเชียร์ถึงขอบสนามสักครั้งนะคะ สนุกจริง ๆ ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น