วันจันทร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2561

Hiroshima : หนึ่งวันบนเกาะ Miyajima Island เที่ยวไหนดี

เกาะมิยาจิมะ (Miyajima) จังหวัดฮิโรชิม่า (Hiroshima) อีกหนึ่งในจุดที่สวยที่สุดในญี่ปุ่นซึ่งอยู่ไม่ไกลจากฮิโรชิม่า สามารถข้ามเกาะมาโดยเรือเท่านั้น และสัญลักษณ์ที่เป็นจุดเด่นของที่นี่ก็คือ ประตูโทริอิสีแดงสด ที่ตั้งตระหง่านอยู่กลางทะเล อยู่ที่ศาลเจ้าอิสึคุชิมะ (Itsukushima Shrine) หรือที่คนไทยเรียกติดปากว่า ศาลเจ้ามิยาจิมะ

ประตูโทริอิสีแดงสด

เกาะมิยาจิมะ สำหรับแหม่มที่นี่มันมีเสน่ห์ที่น่าหลงใหลมากทีเดียว มากี่ครั้งก็ประทับใจ หลงรักเลยค่ะ ครั้งนี้ที่ศาลเจ้าดังแห่งเกาะมิยาจิมะ มีงานประจำปี "Tamatorisai" ผู้คนรอบศาลเจ้าเยอะ มาเจองานพิธีดูขลังและตื่นตาตื่นใจดี หลายคนมายืนเชียร์ให้ผู้ร่วมพิธีนั่งเรือเพื่อปีนไปรับของศักดิ์สิทธิ์บนกระเช้าที่แขวนไว้กลางน้ำ ซึ่งพวกเค้าก็ทำสำเร็จ ... ปรบมือรัวๆๆๆๆ อยากให้ทุกคนมาชมด้วยตาตัวเองสักครั้งในความอลังการของเสาโอโทริอิ

งานประจำปี "Tamatorisai"

หลายคนมายืนเชียร์เยอะเลยค่ะ

บนเกาะมิยาจิมะมีสถานที่น่าสนใจหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น O-Torii Gate, ศาลเจ้าอิทสึคุชิมะ (Itsukushima Shrine), Five-storied Pagoda, Daiganji Temple และ Mount Misen เป็นต้น แต่ครั้งนี้พาไปชมแบบเส้นทางท่องเที่ยว ขอเริ่มตั้งแต่การเดินทางเลยค่ะ

ถึงท่าเรือแล้วค่ะ

วิธีการเดินทาง
1. นั่งรถไฟฟ้า JR ไปลงสถานี Miyajima-Guchi แล้วไปขึ้นเรือเฟอรี่
2. นั่งรถราง ไปลงป้าย Hiroden Miyajima-Guchi สุดสาย แล้วไปขึ้นเรือเฟอรี่
หากไปด้วยรถราง แจ้งเจ้าหน้าที่ว่าซื้อ One Day Pass ที่รวมค่าเรือไปเกาะมิยาจิมะ ตกคนละ 840 เยน ซึ่งรถรางขึ้นลงกี่เที่ยวก็ได้ (หากซื้อแยก One Day Pass 600 เยน และ ค่าเรือไปกลับ 360 เยน รวมเป็น 960 เยน ซื้อแยกแพงกว่าค่ะ)

หากมาจากรถรางก็จากทางนี้เลยค่ะ

การขึ้นเรือ Ferry ไปศาลเจ้าอิสึคุชิมะ
<< ย้ำกันอีกรอบค่ะ >> ใครที่มี JR Rail Pass หรือบัตรเบ่งอย่างอื่นที่สามารถขึ้นเรือได้ฟรี ให้สังเกตป้าย JR ง่าย ๆ เลย ก็ให้ไปขึ้นเรือ JR ได้เลยค่ะ สำหรับคนที่ไม่มีบัตรก็สามารถซื้อเจ้าไหนก็ได้

มีป้ายบอกขัดเจนค่ะ

JR ฝั่งขวา อีกฝั่งจะเป็นเรือเจ้าอื่น

ครั้งนี้ลองอีกเจ้าใหม่ โดยจะซื้อที่เคาน์เตอร์หรือตู้ก็ได้ ในราคาไปกลับ 360 เยน ต้องเก็บรักษาบัตรไว้ดี ๆ นะคะ เพราะขากลับต้องใช้อีก เรือออกทุก 5-7 นาที นั่งสบายๆ ไปลง Pier for Miyajima Port

ซื้อตั่วแล้วมาขึ้นเรือกันค่ะ

เรือเฟอร์รี่ลำนี้ค่ะ

สามารถนำรถขึ้นเรือได้นะคะ

เก็บบัตรไว้ดี ๆ ค่ะ

เมื่อถึงท่าเรือก็เลี้ยวขวาออกมาเลยค่ะ จุดนี้ก็จะเจอน้องกวางของเกาะมิยาจิมะกัน น่ารักเชียวค่ะ แต่พวกนางก็ซนเหมือนกันนะคะ แต่ก็ขอเล่นกันพวกนางสักนิด

เจอน้องกวางแสนซน

น้องกวางชุดนี้น่ารัก

น้องกวางตัวนี้สู้กล้องมาก

เดินไปอีกหน่อยก็จะมีโซนขายของ แหม่มขอแวะร้านหอยนางรมย่างสักหน่อย 2 ตัว 500 เยน หอยนี่สด อร่อยดีค่ะ มาถึง Miyajima ใครไม่แวะทาน “หอยนางรมย่าง” ถือว่ามาไม่ถึงนะ 555++

มาแวะร้านหอยนางรมย่างค่ะ

จัดมา 1 ชุด 2 ตัว

สด หวาน อร่อยมาก

กินของอร่อยแล้วก็เดินกันต่อ เมื่อเดินมาเรื่อย ๆ ในที่สุดเราก็จะเห็นเสาโอโทริอิสีแดงสดในมุมแรก ตอนนี้น้ำขึ้นด้วย เมื่อถ่ายรูปจนพอใจแล้วเดินเข้าไปซื้อตั๋วเข้าไปชม ศาลเจ้าอิสึคุชิมะ (Itsukushima Shrine) กันค่ะ

ตรงจุดนี้ มีนั่งเรือไปที่เสาโอโทริอิได้ค่ะ

เดินไปเจอมุมอันสวยงาม

ถ้าระดับน้ำลดลงต่ำ เราจะสามารถเดินไปถึงฐานเสาโอโทริอิได้ และตารางเวลาน้ำขึ้น-น้ำลงจะแปะประกาศแต่ละวันเอาไว้ตรงประตูทางเข้าศาลเจ้าอิสึคุชิมะ เราจึงสามารถเช็คเวลาน้ำขึ้น-น้ำลงได้เลย ไปเที่ยวกันก่อนค่อยกลับมาตอนน้ำลด

ป้ายตรงนี้ คือบอกว่า แจ้งน้ำลงเมื่อไหร่ค่ะ

ราคาตั๋วเข้าชม 300 เยน เป็นตั๋วเดินทางเดียว เดินออกแล้วจะกลับเข้าไปใหม่ไม่ได้ งั้นเข้าไปไหว้พระขอพรกันค่ะ ตอนที่เข้าไปจะมีงานเทศกาลพอดี ก็เลยอดถ่ายรูปในจุดที่อยากถ่ายค่ะ แต่ไม่เป็นไรก็เดินไปจุดอื่นกันต่อค่ะ

ตั๋วราคา 300 เยน

พิธียังไม่จบ เลยชมอีกหน่อย

เป็นพิธีนี้ แต่แปลไม่ออกค่ะ

มุมนี้ชอบมาก

มาทีไรก็ถ่ายมุมนี้ทุกที ชอบสุด ๆ

ด้านหน้าศาลเจ้าอิสึคุชิมะ (Itsukushima Shrine)

ด้านในศาลเจ้าอิสึคุชิมะ (Itsukushima Shrine)

มุมนี้มาทุกครั้งก็ถ่ายทุกครั้งเช่นกัน

มุมนี้เพิ่งเคยเดินมาค่ะ

เมื่อออกมาจากศาลเจ้าอิสึคุชิมะ ก็มาถ่ายรูปเสาโอโทริอิอีกฝั่งและบริเวณรอบ ๆ กันค่ะ แหม่มเดินมาทาง ศาลเจ้า Kiyomori Shrine วิวตรงนี้สวยดีค่ะ

เดินมาอีกฝั่งเพื่อถ่ายมุมนี้

มุมอีกฝั่งของเสาโอโทริอิ

มุมนี้ก็ดูสบาย ๆ

ศาลเจ้า Kiyomori Shrine

เดินกลับไปหาอะไรรองท้องก่อนที่จะเที่ยวกันต่อค่ะ งานนี้เดินผ่าน ถนนช้อปปิ้งโอโมเทะซันโด (Omotesando Shopping Street) เพลินเชียวค่ะ

เดินไปถนนช้อปปิ้งกันค่ะ

คนเดินเยอะเชียวค่ะ

แอบแวะ ศาลเจ้าโฮโกกุ (Hokoku) นิดนึง จุดนี้จะมีเจดีย์ 5 ชั้น พอเดินขึ้นไปตรงศาลาไม้จะมีบริเวณกว้างมาก มีค่าเข้าชม 100 เยนค่ะ

เจดีย์ 5 ชั้น แบบใกล้ๆ

ค่าเข้าศาลเจ้าโฮโกกุ (Hokoku)

ด้านบนพื้นเงาวับ

ชอบมุมนี้ คนน้อยด้วยค่ะ

แต่เราต้องกินแล้ว เลยตรงดิ่งไปร้านอาหาร กินอิ่มจะได้มีแรงเที่ยวต่อ รอบที่แล้วจัดข้าวหน้าหอยนางรม ครั้งนี้ก็จัดข้าวหน้าปลาไหล มาเป็นเซ็ต ชอบรสชาติของข้าวมากอร่อยค่ะ

ร้านอาหาร ต้องผ่านย่านช้อปปิ้ง

จัดมาเป็น Set

ข้าวหน้าปลาไหล

อิ่มแล้ว มาเจอมุมถ่ายรูปสวย ๆ

อิ่มอร่อยแล้ว มีแรงต่อล่ะค่ะ ก่อนขึ้นกระเช้าไป Mount Misen อากาศร้อนแบบนี้ก็ขอกินซอฟครีมอร่อยกันก่อนเดินไปก็เจอ Soft Serve Specialty Coffee Ice Cream ราคา 450 เยน ใครที่ชอบทานกาแฟแนะนำเลยขนาดแหม่มไม่ค่อยทานกาแฟยังชอบ ... โอยรสชาติอร่อย หวานเย็นชื่นใจวัยโจ๋มาก แต่ต้องรีบทานนะ หน้าร้อนแบบนี้ละลายไวมากค่ะ

ภูเขามิเซน (Mount Misen) บนเกาะมิยาจิมะ (Miyajima) จุดชมวิวที่ฮอตฮิตเว่อร์ของที่นี่เลยก็ว่าได้ เราต้องขึ้น Miyajima Ropeway (กระเช้ามิยาจิมะ) ไปนะ ส่วนวิธีการเดินทางอยู่บนเกาะแล้วจะมีป้ายบอกสะดวกเลยค่ะ ส่วนสถานีขึ้นกระเช้าเดินจากศาลเจ้าอิสึกุชิมะ(Itsukushima Shrine) 10 นาที หรือ ห่างจากท่าเรือมิยาจิมะ 20 นาที ใช้เวลา 20 นาทีถึงสถานีบนยอดเขา

ซื้อตั่วตรงร้านค้าก็ได้ค่ะ

ตั๋วพร้อมโบรชัวร์
ค่ากระเช้าไฟฟ้า
เที่ยวเดียว 1,000 เยน
ไปกลับ 1,800 เยน
เวลาเปิด-ปิด: 9:00 - 17:00 น.

ต้องขึ้นทางชันสักหน่อยมาขึ้นกระเช้า

รวมพลังพัดกันค่ะ

จุดที่เราจะต้องขึ้นไปค่ะ

จะมีซื้อตั๋วตรงนี้หรือซื้อที่ตู้ได้ค่ะ

ขึ้นกระเช้าไปค่ะ

วิวสวยมากค่ะ

ในที่สุดก็ถึงจุดชมวิว ขึ้นไปแล้วขอบอกว่าคุ้มค่ามากมาย วิวหลักล้านกันเลยทีเดียว แม้ไม่ได้ขึ้นไปสุด Mount Misen เพราะอากาศร้อนมาก เดินไม่ไหว แต่วิวตรงจุดชมวิวยังสวยมากมาย มาบนเกาะแล้วต้องห้ามพลาดเลยนะ

ต้องขึ้นมาสุดที่สถาน Shishiiwa

วิวแบบพาโนรามา

ตรงจุดชมวิวและถ่ายรูป

จุดชมวิว มุมมหาชน สวยสุดๆ

ต้องขึ้นไปมุมนี้ค่ะ ถึงจะเห็นวิวสวย ๆ

พอลงมาจาก Mount Misen ก็ได้เวลาน้ำลดพอดี แหม่มนี่ลิงโลดเลยค่ะ เพราะมาที่นี่เป็นครั้งที่ 3 แล้ว เพิ่งโชคดีได้ลงไปเสาโอโทริอิตอนน้ำลดสักที ฟินมากค่ะ

เสาโอโทริอิตอนน้ำลด

เสาใหญ่มากเลยค่ะ

ที่เสา จะมีคนเอาเหรียญไปแปะ

เหรียญที่ร่วงหล่นลงพื้น

มุมนี้ก็อยากถ่ายภาพนานแล้ว

ดีใจที่ได้ลงมาตอนน้ำลด แม้คนจะเยอะแยะมากมาย

ทริปนี้อาจจะยังเที่ยวบน เกาะมิยาจิมะ Miyajima ไม่หมดนะ แต่ไปให้ครบทุกที่ก็คงจะเหนื่อยเอาการอยู่ค่ะ เพราะวันนี้อากาศร้อนมาก ๆ แต่มีดีที่สถานที่เที่ยวก็สวยมากทำให้ทริปนี้มีความสุข แอบเสียดายสุดที่การแสดงพลุต้องเลื่อนวันไป ไม่งั้นจะมีภาพสวย ๆ มาฝากกันเยอะกว่านี้ ไว้มาใหม่นะคะ