วันพฤหัสบดีที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2560

อยากไปเที่ยว Mishima Skywalk เดินทางอย่างไร อ่านได้ที่นี่

Mishima Skywalk หรือสะพานแขวนคนเดินที่ยาวที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ตั้งอยู่ที่เมืองมิชิม่า Mishima จังหวัดชิซูโอกะ Shizuoka สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่เอาใจคนรักภูเขาไฟฟูจิ พร้อมดูวิวสวยงามบนความสูง 70.6 เมตร ฮือ ๆ แต่วันที่ไปแหม่มไม่เห็นฟูจิเลย สภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย

Mishima Skywalk

การเดินทางไปง่ายมาก

หากมาจาก Tokyo ซึ่งไม่ใกล้ไม่ไกลมากนัก ไปกลับไม่ถึง 2 ชั่วโมง (เที่ยวละประมาณ 37-50 นาที) ด้วยชินคันเซ็น ขอเริ่มจากสถานี Shinagawa มาลงที่สถานี Mishima จากนั้นให้ออกทางออกใต้

หากมาจาก Tokyo

หากมาจาก Numazu แบบแหม่มก็มาลงที่สถานี Mishima ด้วยรถไฟสาย JR Tokaido Main Line ใช้เวลาแค่ 5-6 นาทีเองค่ะ และรถก็จะมาทุก ๆ 5 นาทีด้วย จากนั้นให้ออกทางออกใต้

หากมาจาก Numazu

ออกจากสถานีให้เลี้ยวขวา จะมีจุดขายตั๋ว TOKAI BUS ให้ซื้อตั๋ว One Day Pass ราคา 900 เยน สำหรับผู้ใหญ่ และ ราคา 450 เยน สำหรับเด็ก รถบัสจะมีออกทุก 1 ชั่วโมง รอบแรกออกเวลา 7.15 น. ถัดไปคือ  8.15 น. เลือกรอบรถกันตามสะดวกเลยค่ะ ขากลับก็ดูเวลาเผื่อกันด้วยนะคะ แต่สะพานปิด 17.00 น. ก็ควรเตรียมตัวกลับก่อนค่ะ ^^

จุดขายตั๋ว TOKAI BUS

One Day Pass ราคา 900 เยน

จากนั้น ก็ให้ไปรอขึ้นรถบัสเพื่อไป Mishima Skywalk ที่ชานชลา 5 จากนั้นนั่งรถบัสประมาณ 20 นาที ไปลงที่ป้าย Mishima-Oturibashi ก็ถึงแล้วค่ะ ไม่ต้องกลัวหลงนะ เพราะพอถึงก็จะเห็นสะพานเด่นชัดค่ะ ส่วนสถานทีที่จะลงจะมีคนลงเยอะมาก

รถบัสที่จะไป Mishima Skywalk

ขึ้นที่ชานชลา 5

ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 1000 เยน, นักเรียนมัธยม 500เยน, นักเรียนประถม 200 เยน
เวลาเปิด-ปิด : เวลา 9.00-17.00 น.
หมายเหตุ : สะพานอาจปิดให้บริการตามแต่สภาพอากาศ สามารถเช็คได้ที่เว็ปไซต์ http://mishima-skywalk.jp

ถึงแล้วค่ะ Mishima Skywalk

จุดขายตั๋วอยู่ด้านหลังค่ะ

ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 1000 เยน

ตามไปชมบรรยากาศด้านในของ Mishima Skywalk กันค่ะ

เข้ามาแล้วก็เจอมุมนี้ก่อนเลยค่ะ

พาน้องมาเที่ยวด้วยค่ะ

เป็นวันที่ไม่เจอฟูจิซัง ฮือๆ

ความใหญ่ของเคเบิ้ลและอุปกรณ์

มีร้านขายของด้วย

มุมนี้จะมีลานให้ขึ้นมา

เดินขึ้นไปชมวิวด้านบนกันอีกหน่อยค่ะ

วิวด้านบนที่มองเห็นสะพานอีกมุมนึง

แนะนำสำหรับคนที่มีกระเป๋าเดินทาง ให้ฝากไว้ที่ Locker ที่สถานีได้นะคะ แถว ๆ ชานชลารถบัสเลยค่ะ

จุด Locker ฝากกระเป๋าที่สถานีค่ะ

Mishima Skywalk เดินทางไปเที่ยวไม่ยากเลยใช่มั๊ยค่ะ ขอให้ทุกคนสนุกในการไปเที่ยวที่นี่นะคะ หากมีเวลารอบ ๆ ก็มีที่เที่ยวเยอะเลยค่ะ แต่แหม่มมีเวลาจำกัดเลยเที่ยวที่นี่ทีเดียวแล้วกลับเลย