วันพฤหัสบดีที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

เช่ารถยนต์ขับในญี่ปุ่นไม่ใช่เรื่องยาก

การเช่ารถยนต์ขับในญี่ปุ่น ก็น่าสนใจดีนะคะ มีหลายคนถามมาขับรถในฮอกไกโดยากมั้ย?? ตอบเลยว่า ไม่ยาก ถ้าใครมีใบขับขี่ แค่ไปทำเรื่องขอใบขับขี่สากล เท่านั้นเอง เราก็จะสามารถเช่ารถขับที่ญี่ปุ่นได้ง่าย ๆ ค่า ครั้งนี้บัตร JR Rail Pass ของพวกเราหมดแล้ว ตามแผนที่วางไว้ตั้งใจจะเช่ารถขับเที่ยวกัน โดยเช่าจากฟุราโน่และไปคืนที่ซัปโปโร แต่ ๆ พวกเราไม่ได้เช่าล่วงหน้ามาค่ะ เห็นที่ฟุราโน่มีบริษัท TOYOTA Rent A Car อยู่ ก็เข้าไปสอบถามเลยค่ะ (แอบลุ้นว่าจะมีรถไหม)






วิธีไปบริษัท TOYOTA rent a car สาขาฟุราโน่ (ไม่ได้ถ่ายรูปไว้เสียดายจัง) จากสถานี JR Furano ให้เลี้ยวซ้ายไปทางร้านเช่าจักรยานค่ะ พอถึงไฟแดงให้เลี้ยวซ้ายเดินไปนิดเดียวก็ถึงแล้วค่ะ ป้ายจะค่อนข้างใหญ่เลย


วิธีไปบริษัท TOYOTA rent a car สาขาฟุราโน่
เมื่อเจอบริษัทแล้ว ก็เข้าไปติดต่อเช่ารถเลยค่ะ พนักงานพูดภาษาอังกฤษค่อนข้างดีค่ะ สื่อสารกันเข้าใจง่าย ^^ ส่วนรถก็มีให้เลือกมากมายหลายรุ่นหลายยี่ห้อ ทุกคันติด GPS ภาษาอังกฤษด้วย ส่วนใหญ่บริษัทจะบังคับเราทำประกันภัยรถอยู่แล้วหรือไม่ก็จะติดอยู่ในสัญญาเช่ารถตั้งแต่แรกลองดูกันด้วยนะคะ ราคาค่าเช่ารถที่นี่ไม่แพงอย่างที่คิดเลยนะ แถมมีสาขามากมายกระจายไปทั่วประเทศ ฉะนั้นเราสามารถคืนรถต่างสาขาได้


เข้าไปติดต่อเช่ารถได้เลย

ตารางบัตรทางด่วน

รถที่มีให้เลือก

โชคดีมากที่มีรถตามที่พวกเราต้องการ โดยเลือกคันใหญ่เพราะต้องใส่กระเป๋าเดินทางด้วย จำรุ่นไม่ได้แล้วนะคะ ตามภาพเลยค่ะ ค่าเช่ารถขับ ค่าบัตร etc card เติมน้ำมันให้เต็มถัง รวมราคา 14,391 เยน ตกคนละ 1,223 บาท 


ชำระเงินค่ะ

หลักฐานที่ใช้ในการจองรถและรับรถ
– หนังสือเดินทาง (Passport)
– บัตรเครดิต (เมื่อต้องการชำระด้วยบัตรเครดิต)
– ใบขับขี่สากล (เตรียมของไทยไปด้วยเผื่อเขาจะขอดูค่ะ)
ซึ่งในใบจะกรอก ชื่อ หมายเลขโทรศัพท์ วันและเวลารับรถ วันและเวลาคืนรถ สถานที่รับรถ สถานที่คืนรถ รุ่นรถยนต์ที่ต้องการ จำนวนผู้โดยสาร


ได้รถแล้ว พนักงานจะถอยมาจอดรอพวกเราไปรับรถ

 ตรวจสอบรอยขีดข่วนต่าง ๆ

เมื่อชำระเงินแล้ว ก็ออกมารับรถ ตรวจสอบรอยขีดข่วนต่าง ๆ พร้อมฟังคำอธิบายวิธีการใช้งานของรถ วิธีการใช้ GPS ตาม Map Code ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวค่ะ สะดวกมาก เราออกไปซิ่งกัน (ด้วยความเร็วไม่เกิน 60-80 กม. ต่อชั่วโมง) 


ฟังคำอธิบายวิธีการใช้งานของรถ

Map Code สะดวกมาก เที่ยวง่ายมาก

สำหรับมือใหม่หัดขับในญี่ปุ่นสบายใจได้เลยค่ะ พวงมาลัยก็ด้านเดียวกับไทย ส่วนถนนนี่มีรถน้อยมาก อยากไปเที่ยวหรือแวะที่ไหนก็ไปได้สบาย เรื่องความปลอดภัยนี่ไม่ต้องห่วงเลยค่ะ และอย่าลืมคาดเข็มขัดนิรภัยทั้งคนด้านหน้าและหลัง


หน้าจอ GPS ใหญ่ดี

เหมือนจะผ่านการใช้งานน้อยมาก ^^

การคืนรถ ก็ไม่วุ่นวายใด ๆ ถ้าจำไม่ผิดจะไม่เสียค่าบริการ หากคืนรถเช่าที่สาขาอื่นในจังหวัดเดียวกัน (ภายในพื้นที่เดียวกันสำหรับฮอกไกโด) แต่ต้องเติมน้ำมันคืนให้เต็มถัง ต้องเก็บใบเสร็จไว้ด้วยค่ะ และปั๊มก็หาไม่ยากใน GPS ก็บอกว่ามีปั๊ม ส่วนการเติมก็ไม่ยากเลยค่ะ พนักงานก็จะแจ้งให้ทราบอยู่แล้วว่าต้องเติมน้ำมันอะไร หากใครไม่มั่นใจก็ให้พนักงานเขียนเป็นภาษาญี่ปุ่นให้ก็ได้ค่ะ


ก่อนคืนรถ เติมน้ำมันปั๊มที่ใกล้ ๆ สถานที่คืนรถค่ะ

พนักงานต้องดึงสายจากข้างบนมาเติมน้ำมัน

พอขับรถกลับมาคืน ตรวจสอบให้แน่ใจว่า‌ได้นำ‌ทรัพย์สิน‌ทั้งหมด‌‌ออก‌จากรถแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ก็ตรวจเช็คให้เรียบร้อยก็ถือเป็นอันจบทริป ของพวกเรามีฮาค่ะ กว่าจะเข้าเมืองซัปโปโรมาได้ รถติดและมาคืนรถแบบเวลาเฉียดฉิวมาก พอเลี้ยวเข้าไป พนักงานรอรับรถ 2 คน เค้ายิ้มกันใหญ่เลย และแกล้งมองนาฬิกาแซวพวกเรา แต่พนักงานน่ารักมาก ๆ อิอิ ก็ขำขำกันไปที่ไม่โดนปรับ 555++


นำรถมาคืนที่ TOYOTA ซัปโปโร

คืนเรียบร้อยดีค่ะ กลับได้ 555

เมื่อเทียบกับการนั่งรถไฟฟ้าจาก Furano กลับมาซัปโปโร ค่าโดยสารประมาณ 4,140 เยนต่อคน (4 คน ก็ 16,560 เยน) แต่จะไม่ได้แวะที่ไหนเลย ต้องตรงมาซัปโปโรเลย ในราคาใกล้เคียงกัน ค่าเช่ารถกับค่าน้ำมัน ก็ประมาณ 16,000 เยน แต่เช่ารถขับสามารถเที่ยวได้หลายที่เลยค่ะ แวะเข้าห้องน้ำที่เซเว่นก็สะดวก


ขอบคุณน้องเจต ที่ขับรถพาพวกเราเที่ยวค่ะ

อยากบอกว่า ตัดสินใจไม่ผิดเลยที่เช่ารถขับเที่ยวเพราะสนุกกว่าการเที่ยวแบบรถทัวร์หรือเที่ยวด้วยรถไฟเยอะ อยากแวะไปไหนเมื่อไหร่ก็ได้ แถมสะดวกสบาย สนุกสนานในการเดินทางด้วย GPS ที่แม่นยำมาก บอกเวลาการเดินทางตลอดว่าใช้เวลาเท่าไหร่จะถึงจุดหมายที่เราจะไป หากใครอยากเช่ารถขับเที่ยวในญี่ปุ่นก็ห้ามพลาดนะคะและขอให้เดินทางปลอดภัย เที่ยวญี่ปุ่นให้สนุกค่า !

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น