วันศุกร์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

ตั๋วรถราง Tram 1 day pass 600 เยน เที่ยวครึ่งวันยังคุ้ม

หลังจากทำความรู้จักกับรถรางไปแล้ว ครั้งนี้ก็ชวนไปเที่ยวให้คุ้มค่าตั๋วรถราง Tram 1 day pass 600 เยนค่ะ วันนี้เริ่มเที่ยวตั้งแต่บ่าย 2 เพราะเพิ่งมาถึง Hakodate ช่วงประมาณเที่ยง เข้าที่พัก โชคดีมากห้องทำเสร็จพอดี ต่อด้วยหาไรกินแล้วไม่ให้เสียเวลาก็เดินทางเที่ยวต่อค่ะ

เริ่มต้นที่ DY17

จุดมุ่งหมายแรกเลยค่ะ อยากไป Goryokaku fort ป้อมดาวห้าแฉก ซึ่งสวยงามมากในฤดูซากุระและหน้าหนาวที่ปกคุลมด้วยหิมะ แต่พวกเรามาหน้าร้อนก็สวยไปอีกแบบนะคะ
การเดินทาง เริ่มจากสถานี Hakodate Ekimae (DY17) หรือง่าย ๆ คือ ขอตั้งต้นที่สถานี JR Hakodate ค่ะ ต้องนั่งรถรางนั่งรถรางสาย 2  หรือ 5 ที่มุ่งหน้าไปทาง Yunokawa ไปลงที่ป้าย Goryokaku-Koen-Mae (DY9) แล้วเดินอีกนิดหน่อย มีป้ายบอกทางตลอดค่ะ ซึ่งตอนเดินก็เห็นป้อมดาวนะเดินเข้าไปหาเลย ^^

Goryokaku fort ป้อมดาวห้าแฉก
มาหน้าร้อน (แต่ฝนตก) ก็สวยไปอีกแบบนะคะ
เห็นวิวเมือง ทะเล สวยดีค่ะ

ก่อนมาที่นี่ แกงค์แหม่มโชคดีมาก Search ไปดูว่า JCB มีโปรอะไรที่ญี่ปุ่น แล้วก็ไปเจอโปรขึ้น Tower ที่ญี่ปุ่นพอดีค่ะ คือแค่ยื่นบัตร JCB ให้พนักงานเราก็จะได้ขึ้นป้อมดาวฟรีค่ะ และก็สามารถขึ้นฟรีทุกที่ All Japan Tower (ตามรูป) ไม่ได้ค่าโฆษณานะคะ ของเค้าดีจริง ราคาตั๋วปกติค่าขึ้นไปชมวิวที่ Observation Deck ราคา 840 เยน แต่งานนี้ฟรีค่ะ อิอิ ตรงป้ายมีภาษาไทยด้วย คนไทยเที่ยวเก่งจริง ๆ 555++

ภาพ Tower ที่ได้ขึ้นฟรี ช่วงโปรตอนนั้น

ราคาปกติ ค่าขึ้นไปชมวิวที่ Observation Deck ราคา 840 เยน

วันนี้อากาศไม่เคลียร์เลย เปลี่ยนแผนไม่ขึ้น Hakodate Mount รอลุ้นอีกวัน แล้วพวกเราก็ตรงไป Motomachi เป็นสวนของโบสถ์รัสเซียเที่ยวจนถึง Red Brick Wall โกดังเก่ากันเลย แต่ก็เห็นแล้วว่าหากจะขึ้น Hakodate Mount ต้องไปทางไหน ยังไง พรุ่งนี้สบายเลย
การเดินทาง จากสถานี Goryokaku-Koen-Mae (DY9) นั่งรถรางสาย 5 ลงป้าย Suehiro-cho (D21) หรือสาย 2 หรือ 5 ไปลงที่ป้าย Jujidai (DY20)

แผนผังการเดินทางของรถรางที่ Hakodate

ฝาท่อของญี่ปุ่นนี่สวยทุกที่เลย

เราจะตั้งต้นกันที่สวน Motomachi และโบสถ์โมโตมาชิ โรมัน คาทอลิก Motomachi Roman Catholic Church ต่อด้วยหอประชุมเมืองฮาโกดาเตะหลังเก่า Old Public Hall of Hakodate Ward ซึ่งทางที่เดินไปชมโบสถ์ก็จะผ่าน Slope สวยๆ ลงไปสู่อ่าว Hakodate มากมายเลย และผ่าน Motomachi Slope จุดไฮไลท์ด้วย ตรงโซนนี้พวกเราอยู่กันนานมาก เพราะแต่ละจุดสวยงาม อากาศก็ดี๊ดี

ทางไปสวน Motomachi

ขึ้นมาที่โบสถ์ วิวสวยดี

มองไกล ๆ ก็สวยดีค่ะ

Slope อีกฝั่งก็มองเห็นวิวนะคะ

เดินลงมาเห็นตึกนี้สวยดี มีรถรางวิ่งผ่าน

เดินลงเขามาให้สุดทางเดินติดทะเล ก็ชมอ่าวไปเรื่อย ก็จะเจอแหล่งช๊อปปิ้งชื่อดังของ Hakodate โกดังอิฐแดง คาเนะโมริ เรด บรคิ แวร์เฮ้าส์ Kanemori Red Brick Warehouse ซึ่งอดีตก็เป็นโกดังเก็บสินค้า ก็จะมีร้าน Starbuck ชิค ๆ ฝนก็โปรยลงมาเบาๆ ก็ได้ไปเก็บภาพบรรยากาศยามเย็นที่ Redbrick warehouse เล็กน้อย

เดินมาสุดทางก็จะเจอโกดังค่ะ

บรรยากาศดี พาน้องมาถ่ายรูปก่อน

มุมถ่ายรูปในโกดังเพียบนะคะ

ร้านสตาร์บัค Starbucks เก๋ดีค่ะ

Hakodate Beer เป็น Weizen ซะด้วย

ได้เวลากลับมาแถวที่พักซึ่งอยู่แถวตลาดเช้าพอดี แหล่งอาหารทะเลมากมาย เลือกกันแทบไม่ถูก พวกเรากลับมาค่ำแล้ว จะมีร้านเปิดอยู่ไม่กี่ร้านค่ะ ไว้จะมารีวิวช่วงเช้าดีกว่าค่ะ ^^

รูปปั้นแถวสถานีรถราง DY17 น่ารักดีค่ะ

สรุป ขึ้นลง 4 ครั้ง คิดคร่าวๆ ค่าตั๋ว 800 เยน (200 x 4) หากนับระยะทางก็น่าจะเกิน 800 เยนนะคะ แต่เราซื้อ Tram 1 day pass แค่ 600 เยน ก็เกินคุ้มล่ะค่ะ หากมีเวลาและอยากให้คุ้มก็ลองนั่งเล่นๆ ก็ได้นะคะ เผื่อเจอที่เที่ยวใหม่ ๆ แต่งานนี้พวกเราหิวล่ะค่ะ เดินทางเหนื่อยมาทั้งวันมาหาของกินและเก็บแรงเที่ยววันถัดไปดีกว่า