วันอังคารที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

เที่ยวชมวิวสวย 360 องศาที่ Tachimachi Cape และ Mt. Hakodate

ใครที่ได้ไปดูภาพยนตร์เรื่อง “แฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว” 2 สถานที่นี้ก็เป็นส่วนหนึ่งในภาพยนตร์ด้วยค่ะ สำหรับแหม่มและแกงค์ลุ้นให้อากาศเคลียร์ จะได้ขึ้นเขาไปชมวิวสวย ๆ ที่ Mt. Hakodate และครั้งนี้ก็จะพาไปเที่ยว Tachimachi Cape ที่เที่ยวใหม่ ๆ บ้าง ยังมีรีวิวของไทยน้อยอยู่เลยค่ะ แต่รับรองบล็อกนี้ที่จะพาไปสวยทุกที่ ส่วนตัวแหม่มรู้สึกประทับใจทุกที่เลยค่ะ 




ช่วงสาย ๆ หลังจากกินข้าวเสร็จ ก็เดินแวะไปซื้อตั๋วรถราง Tram 1 day pass ที่สถานี JR Hokodate เหมือนเดิมค่ะ และก็ตั้งต้นที่ DY17 น้องในแกงค์บอกวันนี้เที่ยวฟรีสไตล์ ^^ รอเวลาขึ้น  Mt. Hakodate ที่เป็นไฮไลท์ของวันนี้ แต่ ๆ พอจะเริ่มไปเที่ยวที่แรกก็นั่งผิดสายค่ะ 555 นั่งสาย 5 สีน้ำเงินจาก DY17 ไปลงที่สถานี Hakodate-Dokku-Mae (D23) แต่ก็ได้เจอศาลเจ้ากำลังจะจัดงานไรสักอย่างเข้าไปไหว้พระขอพรกันซะเลย


ไหว้พระขอพรก่อนเดินทางเที่ยว

พอเดินออกมาเห็นป้ายทางไป Marina ก็สนใจกัน ไหนๆ เที่ยวฟรีสไตล์ก็ลองเดินไป ข้างในเหมือนเป็นโกดังโรงงานไรสักอย่าง พอเดินสุดทาง โอยยยยย มันคือ Hakodate Marina ค่ะ มีเรือจอดเรียงรายอยู่เยอะมาก ก็เดินเข้าไปถ่ายรูปเล่นกันสนุกสนานมาก 


Hakodate Marina

มองไปวิวก็สวยดี เห็นภูเขาด้วย

ถ่ายรูปเล่นกันหน่อย

พอกางแผนที่เที่ยวของฮาโกดาเดะ ก็สนใจ Tachimachi Cape ซึ่งอยู่ใกล้ ๆ กับที่เราหลงมาเลยค่ะ ^^ ไม่รอช้าเดินกลับไปขึ้นรถรางเพื่อเดินทางต่อ


ขึ้นรถรางไปกันค่า

ต้องเดินจากรถรางไปอีก 1 กิโลเมตรค่ะ

การเดินทาง ไป Tachimachi Cape จะมีรถรางสาย 2 สีแดงผ่าน ไปลงสุดสายที่สถานี Yachigashira (Y26) เดินอีก 1 กิโลเมตรก็ถึง Tachimachi Cape แหลมทาชิมาจิ GPS:  41.745424, 140.721259
ช่วงที่ต้องเดินไปที่แหลม เหมือนเป็นหมู่บ้านชาวประมงเล็ก ๆ ส่วนทางเดินจะเป็นเนินเล็ก ๆ ขึ้นไป ระหว่างทางก่อนถึงแหลม สองข้างทางจะเป็นสุสานขนาดใหญ่พอสมควรเลยค่ะ สำหรับคนขวัญอ่อนไม่แนะนำให้ผ่านไปตอนกลางคืนน๊า 😜😜


ทางเดินเป็นเนินแบบนี้

มีป้ายบอกตลอดทาง

ต้องเดินผ่านสุสานด้วยน๊า ควรมากลางวันจ้า ^^

อร๊าย เริ่มเห็นวิวสวย ๆ แล้ว

พอไปถึงขอบอกว่า วิว 360 องศา วิวริมทะเลที่แหลมทาชิมาจิ Tachimachi Cape สวยงามมาก ทะเลสีฟ้าน้ำเงินเข้มเลย คือดีงามสวยมาก คุ้มค่าในการไปชมวิวเมือง วิวทะเล แบบไม่ต้องขึ้น Cable Car บรรยากาศดี๊ดี คุ้มค่าในการเดินมาเลยค่ะ แหม่มชอบบรรยากาศแบบนี้มาก หากได้มานั่งปิคนิกยามเย็นคงจะดีไม่น้อย พวกเราอยู่ที่นี่นานพอสมควรเพราะทุกคนชอบ เดินถ่ายรูปเล่นกันไป ยิ่งตรงแหลมวิวจะสวยเลยนะ ดีใจที่เลือกมาที่นี่กัน ภาพเยอะหน่อยนะคะ 😉


ภาพแรกที่เห็นแบบเต็ม ๆ สวยมาก

รั้วทำเป็นปลาหมึกน่ารักเชียว

เก้าอื้นั่งชมวิวชิลมาก

ผมก็ชอบที่นี่ค้าบบบบบบบบ

มีทางลงไปด้วย เดินสบายดีค่ะ

มุมนี้คืออะไร ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ

ป้ายชื่อป่าวนะ

Tachimachi Cape มุมนี้สวยมาก

ช่างเป็นแหลมที่สวยทีเดียว

ชอบมุมนี้มาก นั่งชมวิว ชิลสุด ๆ

จากนั้นก็นั่งรถรางย้อนมา 1 สถานี ไปเที่ยวมิวเซียม เดินเล่นถ่ายรูปตามรอยซีรีย์ญี่ปุ่นไปด้วย (เสียดายช่วงนี้ไม่ได้ถ่าย) เดินไปเรื่อยก็ถึงทางขึ้น  Mount Hakodate ตอนนั้นเวลา 16.00 น. ก็ตัดสินใจขึ้นไปรอแสงสวย ๆ Night View Mt.  Hakodate กัน วันนี้โชคดีที่อากาศดี เย่ ๆ ได้ขึ้นล่ะ


จากที่เดิน มองเห็น Mt.  Hakodate เลยค่ะ

ถ่ายรูปเล่นไปเรื่อย สงสัยว่าสีเหลืองกลม ๆ คืออะไร

ถึงแล้วค่ะ ทางไปขึ้น Ropeway Station

เวลาเปิด-ปิด : 10:00 – 22:00 น. (ฤดูหนาวปิดเร็วกว่าปกติ 21:00 น.)
ค่าเข้าชม : เที่ยวเดียว 760 เยน, ไป-กลับ 1,280 เยน
GPS: 41.760901, 140.714309


ได้รอบ 16.30 น. ค่ะ จะซื้อที่เคาน์เตอร์ หรือ ซื้อผ่านตู้ก็ได้ค่ะ

พวกเราซื้อแบบไป-กลับ 1,280 เยน

มาถึงฮาโกดาเตะแล้วจะต้องมีแผนขึ้นภูเขาฮาโกดาเตะแน่นอน ภูเขาที่ขึ้นชื่อเรื่อง “ทัศนียภาพยามค่ำคืนมูลค่า 1 ล้านดอลล่าร์” ว่ากันว่าเป็นหนึ่งในสามวิวที่สวยที่สุดของฮอกไกโด ซึ่งตรงจุดมุ่งหมายของพวกเราคือรอสัมผัสความงดงามของทัศนียภาพยามค่ำคืนที่เกิดจาก การตัดกันระหว่างแสงไฟภายในเมืองและทะเลอันมืดสนิท 


กระเช้าที่พาขึ้นไป Mt. Hakodate

มองเห็นวิวกลับมาก็สวยดี

ถึงแล้วค่ะ Mt. Hakodate Ropeway

ด้านบนเป็นสถานีส่งสัญญาณด้วย

จากด้านบนเวลามองลงมาจะเห็นเมือง แล้วมีทะเลขนาบสองข้างที่เชื่อมระหว่างภูเขาฮาโกดาเตะและแผ่นดินฮอกไกโดสวยแปลกกว่าวิวเมืองไหนๆ ที่นี่สวยสุดๆ แต่คนก็แน่นสุดๆ ไปเลยเช่นกัน โดยเฉพาะตอนมารอแสงใกล้ค่ำ ซึ่งใครๆ ก็อยากมาดูแสงไฟพราวจากตัวเมืองกันทั้งนั้น ถ้าจะมาเพื่อถ่ายรูป ก็ต้องมาจองทำเลกับตั้งแต่เนิ่นๆ เหมือนพวกเราค่ะ แต่สุดท้ายก็โดนบัง >_< 


เห็นแล้วลุ้น ฝนอย่าตกนะ

โดนบังซะงั้น >_<

ไปหามุมใหม่ แดดออกมีรุ้งกินน้ำด้วย

พอมีแสงแดดกระทบตึกในเมือง สวยดีค่ะ

เริ่มมืด ไฟเมืองเริ่มเปิดแล้วค่ะ

สุดท้ายก็โดนบังอีกรอบ 😣

ปอลิง ขนาดมาหน้าร้อน ข้างบนนี่หนาวมาก เตรียมเสื้อผ้าที่อบอุ่นร่างกายด้วยก็ดีนะคะ ส่วนขาลง ก็ลงก่อนก็ดีนะเพราะคนเยอะมาก


ดีนะ เอาเสื้อกันฝนไป แต่ก็หนาวค่ะ

พาโนรามา Mt. Hakodate

เป็นอย่างไรบ้างค่ะกับการเที่ยวชมวิวสวย 360 องศาที่ Tachimachi Cape และ Mt. Hakodate สวยสุด ๆ ไปเลย ยิ่งมองด้วยตาตัวเองยิ่งสวยมากเลยค่ะ เสียดายที่แหม่มถ่ายรูปไม่สวย แต่ก็อยากให้ทุกคนไม่พลาดกับสถานที่สวย ๆ ไปเที่ยวกันค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น