วันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2562

Tottori : เส้นทางแห่งสายภูติพรายบนถนนมิซึกิชิเงรุ (Mizuki Shigeru Road)

เมื่อเที่ยว“พิพิธภัณฑ์มิซูกิชิเกรุ” (Mizuki Shigeru Memorial Museum) แล้ว ทีมงาน Japanthaifanclub ก็พาไปเดินเล่นที่ ถนนมิซึกิชิเงรุ (Mizuki Shigeru Road) กันต่อเลยค่ะ

เส้นทางแห่งสายภูติพรายบนถนนมิซึกิชิเงรุ

การเดินทาง
เดินจากสถานีซาไกมินาโตะ (Sakaiminato/境港駅) เดินตรงไปเรื่อย ๆ ก็เจอเพียบเลยค่ะ

เดินไปตามถนนนี้ได้เลยค่ะ

เมือง Sakaiminato จังหวัดทตโทริ เป็นเมืองที่ทำให้นักท่องเที่ยวสนุกสนาน ยิ่งช่วงถนนมิซึกิชิเงรุ (Mizuki Shigeru Road) หรือถนนสายภูติพราย ยิ่งสนุกค่ะ ซึ่งบนถนนจะมีตัวการ์ตูนเหล่าผี ๆ ทั้งหลาย ตัวที่โดดเด่นที่สุดคือ เจ้าผีน้อยคิทาโร่ (Kitaro) แค่เริ่มต้นที่สถานีก็สนุกแล้ว 

เริ่มต้นตั้งแต่สถานีเลยค่ะ

บนถนน Mizuki Shigeru ย่านผีน้อยคิทาโร่ จะมีรูปปั้นทองเหลืองของสัตว์ประหลาด Yokai หรือผีญี่ปุ่นอยู่ประมาณร้อยกว่าตัว และจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ทุกปี ๆ ซึ่งทุกคนสามารถเข้าไปสัมผัสและถ่ายรูปกับผีต่าง ๆ บนท้องถนนเส้นนี้ได้ (น่ารักไปอีก) ทีมงานสนุกสนานกับการถ่ายรูปมาก ต้องห้ามพลาดเลยนะ

ผีน้อยคิทาโร่กับปาป๊า

ปีศาจกำแพง
ผีตนนี้ยิ้มกว้างมาก น่ารัก


ตรงนี้จะอยู่ตรงสะพานเลย

ผีตนนี้ก็น่ารัก

ขอบคุณค่ะ

มีป้ายด้วย แปลไม่ออก แต่น่าจะบอกทาง

และจะเพิ่มความสนุกเข้าไปอีก เมื่อเราไปขอสมุดสะสมตราประทับลายภูติผีปีศาจจากเรื่องคิทาโร่ที่ Information แล้วสามารถเดินหาตราประทับทั้งหมดได้ตลอดถนนเส้นนี้ เมื่อสะสมตราประทับได้ครบแล้วสามารถนำไปแลกของที่ระลึกได้ด้วยนะ เรียกว่าเดินเที่ยวเล่น หาตราประทับ ถ่ายรูป เพลิน ๆ ทั้งวันก็ยังไม่เบื่อเลย 

ตราประทับแต่ละจุดค่ะ

เจอแบบนี้ต้องรีบแสตมป์นะคะ

บนถนนเส้นนี้มี ศาลเจ้า Yokai Jinja ทุกอย่างสร้างขึ้นเพื่อบูชาอสูรน้อยคิทาโร่ ทุกอย่างจะเป็นตัวละครจาก Kitaro แม้แต่เสาก็จะเป็นผีผ้าขาว ด้านหน้าจะเป็นปาป๊า หมุน ๆ บนน้ำ มีป้ายรูปผี ทั้งดูขลังและน่ารัก 

ศาลเจ้า Yokai Jinja 

สร้างขึ้นเพื่อบูชาอสูรน้อยคิทาโร่ 

ตรงนี้ก็ยังเป็นภูติผี

ป้ายก็ยังน่ารัก

แถมการตามล่าหาฝาท่อน้ำลายการ์ตูนอสูรน้อยคิทาโร่และผองเพื่อนผีก็สนุกค่ะ งานนี้เหมือนกลับเป็นเด็กอีกครั้งเลย 

ฝาท่อน้ำ คิทาโร่ แบบไม่มีสี

ฝาท่อน้ำ คิทาโร่ แบบมีสี

ฝาท่อน่ารัก

เจอฝาท่อน้ำ เยอะเลยค่ะ

สนุกมาก ๆ เดินไปอีกหน่อยก็จะเห็นเสาไฟรูปปาป๊า น่ารักไปอีก และตรงนี้ในช่วงกลางคืนจะมี Light up ด้วยนะคะ หากจะรอชมก็แนะนำให้ค้าง 1 คืนค่ะ

เสาไฟรูปปาป๊า

ถนนมิซึกิชิเงรุ (Mizuki Shigeru Road)
ที่อยู่ 鳥取県境港市大正町 
          Taisho-cho, Sakaiminato-shi, Tottori
โทรศัพท์  0859-47-0121
เว็บไซต์  http://www.sakaiminato.net/site2/page/guide/point/miru/mizuki/mizuki/

นี่แค่รูปปั้นบางส่วนเองค่ะ 

ถึงแม้ว่าเพื่อน ๆ จะไม่ใช่แฟนของ Kitaro แค่การมาเดินชม ถนนมิซึกิชิเงรุ (Mizuki Shigeru Road) สายนี้พร้อมกับการเยี่ยมชมร้านต่าง ๆ ก็เป็นประสบการณ์ที่คุ้มค่าแล้ว ทีมงาน Japanthaifanclub เสียดายมีเวลาน้อยไปหน่อยเลยได้แค่ถ่ายรูปมาฝากกันค่ะ ใครมีแพลนจะไปญี่ปุ่นแล้วยังไม่รู้จะไปไหนก็ไปตามรอยที่นี่ได้นะ รับรองไม่ผิดหวังแน่ แล้วจะหลงรักจังหวัดทตโตะริเหมือนกับทีมงาน Japanthaifanclub จ้า


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น