วันพฤหัสบดีที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

อาหารทะเลสด ๆ ละลานตาที่ตลาดเช้าฮาโกดาเตะ (Hakodate Morning Market)

ตลาดเช้าฮาโกดาเตะ (Hakodate Morning Market) เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ใครมาฮาโกดาเตะก็ไม่ควรพลาดนะคะ แม้พื้นที่ในตลาดก็ไม่กว้างมากนัก แต่ความตื่นเต้นในการเดินชมตลาดมีตลอดทางเลยค่ะ ราคาถูกมาก ตลาดที่นี่เปิดเป็นประจำทุกวัน ตั้งแต่ตอนเช้าตีห้าถึงเที่ยงตรง 05.00-12.00 น. ส่วนช่วงบ่ายถึงค่ำก็จะมีร้านอาหารบางร้านเปิดอยู่นะคะ

การเดินทาง หาง่ายมาก ขอตั้งต้นที่สถานีรถไฟฟ้า JR Hakodate ก็ให้เลี้ยวขวามาเลยค่ะ เดินนิดเดียวก็ถึงตลาดเช้าเลยค่ะ

เกริ่นมาเยอะแล้ว ที่พักโฮเต็ล คิคูย่า (Hotel Kikuya) ของพวกเราอยู่ใกล้ตลาดมาก พวกเราก็ตื่นแต่เช้าไปเที่ยวตลาดกันเลยค่ะ ขอบอกว่า ตื่นตาตื่นใจมากกับสินค้าอาหารทะเลสด ๆ หลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นปู (Kani) ปูทาระบะ ปูขน ปูซูไว ปูอลาสก้า ไข่ปลาแซลมอน (Ikura) และไข่หอยเม่นทะเล (Uni) ตามไปชมภาพสินค้าในตลาดกันแบบเต็ม ๆ เลยค่ะ บางร้านก็มีเขียนภาษาไทยด้วย อิอิ

และยังมีผักผลไม้สด เมล่อน ข้าวโพดขาว ข้าวโพดดำ ส่วนร้านอาหารหลายร้านต่าง ๆ ให้เลือกทานเป็นอาหารเช้าได้เลย ส่วนราคาถูกเลยล่ะ ได้ของสด อร่อย ถูก ดีงามกับแดนซามูไรค่า

เมล่อน หวานอร่อยมาก ชินนี้ 200 เยน

ช็อคโกแลตเมล่อน

หากคุณเป็นนักท่องเที่ยวที่มาฮาโกดาเตะ สิ่งที่คุณไม่ควรพลาดคือมาที่ตลาดเช้าเพื่อรับประทาน “ข้าวหน้าอาหารทะเล” เป็นอาหารเช้า (ข้าวสวยร้อนๆ ที่วางหน้าด้วยอาหารทะเลดิบ) เพราะก่อนมาที่นี่พี่ๆ ที่เคยมาแล้วบอกว่าต้องมาให้ได้นะ อาหารทะเลสดมาก ๆ ถูกมาก ๆ รับรองว่าได้ของดีราคาถูกแน่นอน แล้วก็เป็นจริงตามที่พี่ ๆ บอกมาค่ะ และพวกเราก็ไม่ยอมพลาด จัดไปคนละเมนู ก่อนออกไปเที่ยวต่อ (ทั้ง ๆ ที่กินอาหารเช้าของโรงแรมมาแล้วนะ) ฟินสิค่ะ

ร้านแบบนี้มีให้เลือกเยอะเลยค่ะ

“ข้าวหน้าอาหารทะเล” หรือ ข้าวหน้าปลาดิบ

น่ากินมาก

Uni ไข่หอยเม่นสด ๆ

รอเสิร์ฟเลยค่ะ ^^

ใครที่มาที่นี่ไม่ควรพลาดเเวะมาสัมผัสบรรยากาศของตลาดเช้าฮาโกดาเตะเเห่งนี้นะคะ มีอีกหลายจุดที่น่าสนใจมาก ด้านในตลาด Hakodate Morning Market Square ก็สะอาดสะอ้านดีค่ะ