วันอังคารที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

เที่ยวทุ่งลาเวนเดอร์ Naka-furano เวลาครึ่งวัน จัดไป 2 ฟาร์ม

ทุ่งลาเวนเดอร์ Naka-furano จ๋า เราจะได้เจอกันแล้วนะ และก็ได้เวลาเดินทางไปฟูราโน่แล้วเป็นเวลาที่รอคอยของทริปเลย น่าจะเป็นช่วงเวลาที่ลาเวนเดอร์บานเต็มที่ทุกฟาร์มแล้ว โดยเฉพาะที่ Nakafurano Lavender EN และ Tomita Farm

การเดินทาง
จากซัปโปโร JR Sappora -- > (LTD. EXP Furano Lavender Expresss) มาลงสถานี JR Furano ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง สถานี JR Furano เป็นสถานีเล็กๆ เดิน 5-6 ก้าว ก็ทะลุจากชานชาลา ไปยังถนนได้สบายล่ะค่ะ

ถึงสถานี furano แล้วค่ะ

รถขบวน Local

ตรงบันไดทำสวยดีค่ะ

ถ่ายเส้นทางรถไฟตรงนี้ก็สวยดีนะ

ที่พัก Akiba Minshuku เดินจากสถานี JR Furano เพียง 5 นาที ห่างจาก Nakafurano Lavender EN และ Farm Tomita Lavender Field ประมาณ 15 นาที ซึ่งเป็นเป้าหมายของพวกเราในช่วงบ่ายนี้ ตั๋ว JR Pass ยังคงใช้ได้อยู่ก็จัดซะ

ออกจากสถานีก็เห็นวิวเมือง ลานสกีสวยงาม

สถานีเล็กน่ารักดีค่ะ แต่สะดวกสบายดี

ที่พักของพวกเราในคืนนี้

ระหว่างที่รอเพื่อน ๆ อีกแกงค์มาจาก Sapporo พวกเราก็เข้าไปสอบถามข้อมูลที่ Information Tourism เรื่องเที่ยว Furano กันค่ะ เพราะวันอื่นจะต้องเช่ารถขับกัน และต้องขับไปถึงซัปโปโร ซึ่งก็ได้รับคำแนะนำให้เช่ารถของ Toyota (ไว้จะมารีวิวนะคะ) และที่สำคัญขอตั๋วส่วนลดต่าง ๆ ด้วย เมื่อทุกคนมาพร้อมกันแล้วก็ออกเดินทางเที่ยวทุ่งลาเวนเดอร์กันค่ะ บ่ายนี้เราจะเที่ยว Nakafurano Lavender EN และ Tomita Farm

เที่ยวทุ่งลาเวนเดอร์กันค่ะ

การเดินทาง
จาก JR Furano นั่งรถไฟฟ้าไปลงสถานี JR Naka-Furano (หากต้องการไป Tomita Farm นั่งไปลงที่สถานี Lavender Batake Station ที่จะเปิดเฉพาะในฤดูท่องเที่ยว นะคะ)
พอถึง Naka-Furano พวกเรากะเช่าจักรยานกัน แต่หาร้านไม่เจอเลย ก็ต้องเดินกันค่ะ แต่ก็ดีไปอีกแบบนะคะ จะได้เดินชื่นชมธรรมชาติข้างทางไปเรื่อยค่ะ จุดแรกถึงแล้วค่ะ

ลงสถานี JR Naka-Furano

ทางเดินที่เป็นถนน เดินอีกนิดเริ่มเป็นต้นไม้สวยๆ

Nakafurano Lavender EN
(Choei Lavender Farm: Nakafurano Lavender Park)

สวนลาเวนเดอร์เอนหรือลานสกีฟุราโนะในฤดูหนาว ส่วนในหน้าร้อนลานนี้จะถูกเปลี่ยนไปเป็นเแปลงดอกไม้และทุ่งลาเวนดอร์ เปลี่ยนเนินเขาโฮคุเซให้กลายเป็นสีม่วงสวยงามเลยค่ะ อยู่ใกล้กับสถานี JR Naka-Furano แต่ก็เดินต่ออีก 10 นาที ก็ไกลอยู่นะสำหรับคนที่ไม่ชอบเดิน แต่พวกเราสบายค่ะ

ถึงแล้วค่ะ Nakafurano Lavender EN

ต้องนั่งกระเช้าขึ้นไปนะคะ

ค่าขึ้นกระเช้า คนละ 300 เยน เด็ก 200 เยน หากมีบัตรลดมาจาก Information Center ที่สถานี JR Furano จะลดได้คนละ 50 เยนเลยนะ ดีนะที่พวกเราได้มาเป็นส่วนลด อิอิ (อย่าลืมแวะขอบัตรส่วนลดนะคะ)

ค่าขึ้นกระเช้าค่ะ

เรามีบัตรส่วนลดมาด้วย

เมื่อไปถึงแนะนำให้ขึ้นลิฟท์ไปด้านบนสุดเพื่อชมความงามของเมืองอย่างสุดลูกหูลูกตา วันนี้อากาศดี๊ดี เจ้าหน้าที่บอกว่าหากวันไหนที่อากาศดีสามารถเห็นไปถึงเทือกเขาโทคาจิดาเกะได้เลยนะ

ขึ้นกระเช้าก็เห็นวิวสวยแบบนี้

ดอกลาเวนเดอร์สีม่วงสวยมาก หอมด้วย

เดอะแกงค์กับลาเวนเดอร์

ขอภาพเดี่ยวเป็นที่ระลึกสักภาพค่ะ วิวดี๊ดี
อยากบอกว่าวิวของสวนลาเวนเดอร์เอน อยู่ในช่วงพีคเลยนะ ลาเวนเดอร์กำลังบานเต็มที่ เมื่อถ่ายรูป ชมวิว ชมความงามกันเสร็จแล้ว พวกเราก็เดินต่อไป Tomita Farm กันเลยนะซึ่งอยู่ใกล้กันค่ะ

ช่วงพีคดอกไม้สวย

ชอบวิวทุ่งลาเวนเดอร์ที่นี่มากเลย

Tomita Farm ฟาร์มโทมิตะ

ฟาร์มโทมิตะ เข้าชมฟรี และเข้าได้ 24 ชั่วโมง ช่างดีงามจริง ๆ เป็นฟาร์มลาเวนเดอร์ที่ใคร ๆ ก็รู้จักและควรจะต้องแวะเที่ยวสักครั้งนึง เป็นฟาร์มลาเวนเดอร์แห่งแรกของเมืองฟุราโนะ ชื่อนี้คุ้นหู คุ้นตาทุกท่านแน่นอน เพราะเป็นดาวเด่นแห่งฟูราโนะเลยนะ “ฟาร์มโทมิตะ” จะมีความโดดเด่นกับทุ่ง 7 สี “อิโรโดริ”

ทุ่ง 7 สี “อิโรโดริ” Tomita Farm

จาก Nakafurano Lavender EN เดินไปอีก 10 นาที ระหว่างทางที่เดินไปสดชื่นมากเลยค่ะ แถมเป็นช่วงที่คนไม่ค่อยเยอะด้วยดีจัง ถ่ายรูปเล่นกันสบายเลย จุดเด่นที่สุด ก็คือแปลง Irdori Field แปลงนี้ตั้งใจปลูกให้มีดอกไม้ทั้งหมด 7 สี 7 สายพันธุ์ เรียงกันเป็นแปลงยาวเปรียบเสมือนสีของสายรุ้งที่สวยงามตัดกับท้องฟ้าสีสดใสของหน้าร้อนเป็นอย่างดี ยิ่งไปยืนชมด้านบนจะเห็นเด่นชัดสวยงามมากค่ะ

ทางเข้าไปสวนค่ะ

สีสันสวยงามมาก

เห็นแล้วสวยงามมาก ไม่ผิดหวังเลย

7 สี 7 สายพันธุ์ เรียงกัน

เดินมาอีกฝั่งก็สวยงามเช่นกัน อยู่บนเนินเลยนะ

ถ่ายกับป้ายสักหน่อย

มุมนี้ก็ปลูกลาเวนเดอร์เยอะมาก

เห็นวิวภูเขาสวยงามสุด ๆ

ความสวยงาม กว้างขวางของ tomita farm อีกฝั่งนึงค่ะ

กินไอศกรีมลาเวนเดอร์กันค่ะ

ฟาร์มโทมิตะจะค่อนข้างกว้างมาก มีมุมถ่ายรูปเยอะมาก ส่วนเมล่อน ขนมก็ทำได้น่ากินมาก และห้ามพลาดกับไอศกรีมลาเวนเดอร์นะคะ นอกจากสีจะสวยแล้ว นำมาเป็นพร็อบถ่ายรูปก็สวย อิอิ

เมล่อนมีแบบเขียวและเหลือง

ไอศกรีม เครื่องดื่ม ก็น่ากิน

,มีคู่รักมาพรีเวดดิ้งด้วย

เป็นอย่างไรบ้าง แต่ 2 ทุ่งลาเวนเดอร์แรกที่มาถึง Furano ก็ฟินแล้วใช่มั๊ยค่ะ ยังมีที่สวย ๆ อีกเพียบเลยนะคะ จะบอกว่า 2 ฟาร์มนี้ก็กินเวลาไปจนเย็นค่ำเลยค่ะ ได้เวลาเดินกลับไปขึ้นรถไฟแล้ว วันนี้ได้ชมลาเวนเดอร์แบบเต็ม ๆ พรุ่งนี้ค่อยลุยฟาร์มอื่นบ้างค่ะ