วันศุกร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2561

Hiroshima : Okonomiyaki หนึ่งในอาหารขึ้นชื่อดังของฮิโรชิม่า

หากพูดถึง Okonomiyaki (お好み焼き) หรือ พิซซ่าญี่ปุ่น ส่วนมากทุกคนก็จะนึกถึงที่โอซาก้าและเกียวโตซะมากกว่า แต่ที่ฮิโรชิม่าก็เป็นหนึ่งในอาหารขึ้นชื่อดังของ Hiroshima คือ โอโคโนมิยากิ ใครมา Hiroshima ควรหาโอกาสลองชิมนะคะ 

ร้านโอโคโนมิยากิในฮิโรชิม่า
โอโคโนมิยากิแบบ Hiroshima ของที่นี่ จะมีสไตล์เฉพาะของเมืองคือ เป็นแบบเครปบาง ๆ แต่ก็ไม่บางมาก ใส่เนยบาง ๆ กะหล่ำปลีเป็นกองใหญ่ ๆ ข้างบน ไข่ และมีเส้นอุด้ง/โซบะด้วย โดยจะเรียงซ้อนกัน ส่วนหน้าที่เป็นที่นิยมกันจะเป็นปลาหมึก หอยนางรม เบคอนและชีส ท๊อปปิ้งโรยหน้าด้วยปลาแห้ง ต้นหอม ราดซอสสูตรพิเศษของแต่ละร้าน

โอโคโนมิยากิแบบ Hiroshima
 โอโคโนมิยากิแบบ Osaka ก็จะเป็นแป้งสาลีผสมกับวัตถุดิบอื่นและย่างแบบหนานุ่ม ใส่เนย กระหล่ำปลี จะนำส่วนผสมทั้งหมดลงไปคลุกเคล้ากับแป้ง แล้วนำไปทอดลงบนกระทะแบบแผ่นแม่เหล็ก โรยหน้าด้วยปลาแห้ง ต้นหอม ราดซอสสูตรพิเศษของแต่ละร้าน

โอโคโนมิยากิแบบ Osaka
ได้ที่นั่งหน้าเค้าเตอร์ที่จะมีกะทะเหล็กแบนขนาดใหญ่วางเรียงอยู่ด้านหน้า ก็สั่งตามเมนู โดยจะมีเชฟเป็นคนเตรียมวัตถุดิบและปรุงให้ต่อหน้าของเรา เวลาทานสามารถนั่งทานตรงนั้นเลย


นั่งหน้าเค้าเตอร์ที่จะมีกะทะเหล็กแบนวางเรียงอยู่

อยากบอกว่าร้านโอโคโนมิยากิในฮิโรชิม่ามีเยอะมากกระจายอยู่ทั่วเมืองโดยเฉพาะที่ถนนช้อปปิ้ง แต่จะแนะนำ 2 จุดใหญ่ ๆ ที่เรียกว่าเป็นดงเลยก็ว่าได้นั่นคือ ในสถานีฮิโรชิม่า และ ย่านช้อปปิ้ง Hondori คนที่นี่แนะนำมาว่า ทานร้านไหนก็อร่อย

แต่ละร้านก็จะมีลูกค้ามารอคิวเยอะมาก
Okonomiyaki แถวสถานีรถไฟฮิโรชิม่า เหมาะกับคนที่ลงสถานีแล้วไม่อยากไปหาร้านในเมือง ก็จะมีชั้น 2 ในสถานีรถไฟฮิโรชิมา ที่นี่ก็อร่อยเช่นกันค่ะ มีหลายร้านอยู่นะ และ ชั้น 6 ของตึกตรงกันข้ามกับไปรษณีย์ฮิโรชิมา ใกล้กับสถานีรถไฟฮิโรชิมา ประตูทางออกเดียวกับที่จะไปขึ้นรถราง ที่นี่จะมีร้านโอโคโนมิยากิรวมตัวกันอยู่หลายร้าน

ร้านโอโคโนมิยากิ ชั้น 2 ในสถานีรถไฟฮิโรชิม่า

แต่ละร้านก็แต่ละสไตล์

ร้านนี้คนดังน่าจะมาทานเยอะนะ
Okonomiyaki ย่านช้อปปิ้ง Hondori จะเรียกว่า Okonomimura Hiroshima หรือหมู่บ้านโอโคโนมิยากิ ซึ่งเป็นตึกที่รวบรวมเอาร้านพิซซ่าญี่ปุ่นนี้เอาไว้มากมายหลายร้านให้นักท่องเที่ยวสามารถเลือกชิมกันตามใจชอบ 

Okonomimura Hiroshima หรือหมู่บ้านโอโคโนมิยากิ 
ย่านช้อปปิ้ง Hondori
โอโคโนมิมูระ อยู่ที่ชั้น 2F, 3F, 4F จากด้านหน้าตึก จะเห็นป้ายบอกชัดเจนว่าเรามาถึงแล้ว เดินบันไดไปที่ชั้น 2F เดินเข้าไปในตึกเพื่อขึ้นลิฟต์ก็ได้

โอโคโนมิมูระ อยู่ที่ชั้น 2F, 3F, 4F

แต่ละร้านคนเยอะมากค่ะ
หากใครไปฮิโรชิม่า มาลองทาน Okinomiyaki แบบ Hiroshima กันดีกว่าค่ะ เป็นอีกอย่างที่ห้ามพลาดเวลามาเยือนที่ฮิโรชิม่าค่ะ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น