วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

เที่ยวงานประดับไฟ Nabana No Sato Winter Illumination ที่ Kuwana จังหวัดมิเอะ (Mie)

เพราะภาพอุโมงค์ไฟล้านดวงเลยค่ะ ทำให้แหม่มอยากไปเยือนที่นี่ สำหรับเพื่อนใครที่ชื่นชอบงานประดับไฟที่ญี่ปุ่น ห้ามพลาด! เลยนะกับงาน “Nabana No Sato Winter Illumination” (なばなの里 ウィンターイルミネーション) ซึ่งเป็นงานประดับไฟในช่วงหน้าหนาว โดยเริ่มจัดตั้งแต่ประมาณกลางเดือนตุลาคม (ฤดูใบไม้ร่วง) ยาวไปจนถึงต้นปีของปีถัดไป



การเดินทาง
วิธีที่ 1  ต่อเดียวค่ะ
มีรถบัสจาก Meitetsu Bus Center ที่นาโกย่า ตรงไปงานได้เลยนะคะ ต้องไปขึ้นที่ห้าง Meitetsu จากสถานี Nagoya ให้เดินไปห้าง Meitetsu ตรงข้างอาคารจะมีทางเดินทะลุไปฝั่งที่จอดรถบัส ต้องไปซื้อตั๋วรถบัสที่ชั้น 3 และไปขึ้นรถกันที่ชั้น 4 ของ Meitetsu Bus Center ค่ะ แบบไป-กลับ 1,780 เยน และ เที่ยวเดียว 890 เยน
วิธีที่ 2  นั่ง 2 ต่อค่ะ
ต่อที่ 1 นั่งรถไฟจากสถานี Kintetsu Nagoya ขึ้นขบวน Kintetsu Nagoya Line Local for Shiratsuka ไปลงสถานี Kintetsu Nagashima หรือนั่ง Express Line (สายสีส้ม) Kintetsu Nagoya Line Semi-Exp. for KINTETSUYOKKAICHI ใช้เวลาประมาณ 23-30 นาที Fare 400 ไปลงสถานี Kintetsu Nagashima
ต่อที่ 2 เมื่อ Exit ออกมาที่หน้าสถานีหมายเลข 1 และ 2 กันค่ะ จากนั้น ให้เดินเลี้ยวขวามานิดเดียว เพื่อมารอคิวขึ้นรถบัส ที่จะนำเราไปยัง Nabana no Sato (ป้ายรถบัสจะอยู่หน้าสถานี สังเกตได้ง่าย ออกมาก็จะเห็นเลยค่ะ) จากป้าย Bus stop ไปถึง Nagashima Resort ใช้เวลาราวๆ 10 นาที (ค่ารถ 220 เยน)


 แหม่มนั่งรถไฟของ Kintetsu ไปค่ะ

ไปลงสถานี Kintetsu Nagashima

แต่งานนี้ขอไปรถไฟค่ะ เพราะมีพาสแล้ว และพวกเราเสียค่ารถบัสไปที่งานเพิ่ม 220 เยน/เที่ยว ไปกลับ 440 เยนเองค่ะ ประหยัดไปตั้ง 1,340 เยน เลยแน่ะ (งกมั๊ย 555) แต่หากใครไม่มีพาสก็จัดได้เลยค่ะ

มารอรถบัสบริเวณหน้าสถานี

รถบัสมาแล้วค่ะ

นั่งแป๊บเดียว ก็ถึงแล้วค่ะ

เวลาเปิดทำการ : 9:00 – 21:00 น. (บางวันเปิดถึง 22:00 น.) *กรุณาตรวจสอบเวลาปิดที่แน่นอนกับทางสวนอีกครั้งนะคะ
ราคาตั๋วเข้าชม คนละ 2,300 เยน รวมคูปองอาหาร 1,000 เยน (500 จำนวน 2 ใบ) สามารถใช้แทนเงินสดซื้ออาหารหรือของฝากในร้านค้าในงานได้เลย (แต่ไม่สามารถแลกเป็นเงินคืนได้ หากไม่ได้ใช้) แหม่มก็จัดอาหารไปมื้อนึงค่า


ได้ตั๋วแล้วค่ะ
เมื่อได้ตั๋วแล้ว ก็เดินเข้าไปชมกันค่ะ แต่ทางเดินเข้าไฟก็เริ่มระยิบระยับแล้ว พอเดินเข้ามาต้องโอโห เห็นใบไม้เปลี่ยนสีที่สะท้อนน้ำสวยงามมาก (แฮ่ะๆ ขออภัยถ่ายมาไม่สวยเลย) ตอนถ่ายหนาวมาก มือสั่น ภาพก็สั่น >_<


แค่ทางเดินไปก็สวยแล้ว

มุมนี้ ใบไม้เปลี่ยนสี กับไฟสวยงามมากเลยค่ะ
แล้วก็ไปเจอมุมไฟสีฟ้า ประดับเต็มเลยค่ะ กว้างพอสมควร แต่ถ่ายรูปยากมาก ไม่ใช่เพราะคนบังหรอกค่ะ แต่เพราะเป็นสีฟ้า ไม่รู้ถ่ายออกมาอย่างไรให้สวย 555 (หมายถึงไฟนะคะ)


มุมนี้ไฟสวย แต่ถ่ายไม่สวยเอง  >_<

เดินมาอีกหน่อยก็เจอลานตรงกลางสวน ช่วงนี้จะมีประดับไฟไปตามสายน้ำยาวทีเดียว และมีไฟสลับสับเปลี่ยน ฟ้า เหลือง เขียว แดง สวยดีค่ะ  







และมุมนี้ก็สามารถมองเห็น Island Fuji เป็นที่ชมวิวแบบ 360 องศาบนความสูง 45 เมตร จุดนี้ต้องเสียค่าขึ้นต่างหากนะคะ (ผู้ใหญ่ 500 เยน, เด็ก 300 เยน) แต่มีคนรอคิวยาวพอสมควรเลยค่ะ แหม่มกับเพื่อนตัดสินใจไม่ขึ้นกัน เลยเดินเที่ยวต่อเพื่อไปจุดไฮไลท์ของเราดีกว่า อิอิ


จุดชมวิวแบบ 360 องศา
ถึงแล้วค่าจุดไฮไลท์ของงานนี้ เป็นอุโมงค์ไฟสุดอลังการเป็นจุดที่อยากมาเห็นด้วยตาตัวเอง อุโมงค์มีความยาวประมาณ 200 เมตร ยิ่งใหญ่อลังการ และสวยมากๆ เลยค่ะ ร้อยด้วยไฟ LED หลายดวง นับไม่ถูกค่า 555++ ช่วงนี้จะมีความสุข สนุกในการถ่ายรูปมาก 






เดินลอดอุโมงค์มาก็จะเจอกำแพงไฟสวยอีกแล้ว และต้องเดินขึ้นไปจุดชมวิวด้านบน อยากบอกว่าอลังการมาก ๆ เลย สำหรับแหม่มถือว่าคุ้มมากเมื่อได้มาที่นี่ 


กำแพงไฟก็สวยดีนะคะ



ลงมาจากด้านบน เราก็จะเจออุโมงค์ไฟอีกซุ้มนึงค่ะ อุโมงค์ไฟนี้จะมีเปลี่ยนสีได้ด้วย เจ๋งไปอีกแบบ ระยะทางจะสั้นกว่าอุโมงค์แรกนะคะ  แต่ก็ฟินได้เช่นกัน คนก็ไม่เยอะด้วย


อุโมงค์ไฟนี้จะมีสีสลับกันนะคะ คนก็น้อยดี

สำหรับปี 2017-2018 จะจัดขึ้นในวันที่ 14 ตุลาคม 2017 จนถึงวันที่ 6 พฤษภาคม 2018 (14 Oct 2017 to 6 May 2018) ใครสนใจอยากไปชมไฟประดับแบบอลังการก็ลองวางแผนไปเที่ยวนะคะ รับรองว่าจะประทับใจเหมือนแหม่มแน่นอน


ชอบจัง อุโมงค์ไฟสวย ๆ
ดอกไม้แดงสวย ๆ

มุมนี้เห็นต้นไม้สะท้อนน้ำด้วย สวยจัง

ส่วนใครที่อยากไปชมไฟประดับที่โกเบก็ตามด้านล่างนี้เลยค่ะ
Kobe Luminarie งานประดับไฟเมืองโกเบประจำปีสุดอลังการ ที่หนึ่งปีมีหนึ่งหน
https://journeyfunfood.blogspot.com/2017/11/kobe-luminarie-japan.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น