วันอังคารที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

Kobe Luminarie งานประดับไฟเมืองโกเบประจำปีสุดอลังการ ที่หนึ่งปีมีหนึ่งหน


Kobe Luminarie งานประดับไฟประจำปีที่จัดขึ้นในเดือนธันวาคมของทุกปี ปีที่แหม่มไปคือปลายปี 2015 แต่ละปีสีของไฟจะไม่เหมือนกันนะคะ ปีที่แหม่มไปจะเป็นแนวสีฟ้าเยอะหน่อยค่ะ 





ส่วนสถานที่จัดงานคือ บริเวณ Old Foreign Settlement และ สวน Higashi-Yuenchi อยู่ระหว่างสถานี Motomachi กับ Sannomiya

ช่วงเวลาที่เปิดให้ชม 
วันจันทร์-พฤหัส 18.00-21.00 น.
วันศุกร์-เสาร์ 18.00-22.00 น. 
วันอาทิตย์ 18.00-21.30 น.



สถานที่จัดงานอยู่ที่ Kobe ค่ะ

การเดินทาง จากสถานี Hankyu Umeda นั่งสาย Hankyu Kobe Line (สีฟ้า) ไปลงที่ Kobe- Sannomiya (Hankyu)



ถึงแล้วค่ะ สถานี Kobe- Sannomiya

ด้านหน้าสถานีค่ะ

ครั้งนี้ตั้งใจไปกินเนื้อสเต็ก Steak Aoyama และไปชมความงามยามค่ำคืนกันที่ Kobe Luminarie งานประดับไฟสุดอลังการที่หนึ่งปีมีหนึ่งหน และก็ไม่พลาดค่ะ 



งานแต่ละเมืองก็น่าสนใจค่ะ

กินเนื้อสเต็ก Steak Aoyama เสร็จ (ไว้จะมารีวิว) เจ้าของร้านน่ารักมาก แนะนำให้พวกเราไปเที่ยวงานนี้ อธิบายทางเดินไปเสร็จสรรพ แถมเอาภาพสวย ๆ ในงานปีก่อน ๆ มาให้ชม แหม่มนี่รู้สึกประทับใจมากเลยค่ะ ให้เริ่มต้นที่สถานี Sannomiya เดินไปทางไชน่าทาวน์ ก็จะเป็นทางเดินบังคับเลยค่ะ



มุมนี้สวยดี HipSter นะ

จากสถานีเลี้ยวซ้ายมาเรื่อย ๆ ค่ะ

เดินผ่านไชน่าทาวน์ด้วย

แต่ญี่ปุ่นเค้าจัดระเบียบในการเดินเข้าชมดีมาก ค่อย ๆ ปล่อยไปทีละน้อย ทำให้การถ่ายรูปสะดวก สนุกดี แต่แหม่มพลาดมากที่แบตกล้องหมด เลยได้ภาพแค่มือถือ อยากให้ไปชมกันนะคะ อลังการมาก ระยะทางของไฟที่จัดแสดงก็ไม่ยาวมากนะ กำลังเดินชมสบาย ๆ เลยค่ะ 



ตรงนี้น่าจะเป็นจุดเริ่มต้นนะคะ เพราะคนเริ่มมารอแล้ว

ได้เวลาก็เดินตามกันไปค่ะ
เดินไปเรื่อยตามเส้นทางที่เค้ากำหนดให้

เริ่มเห็นไฟประดับแล้วค่ะ 

เป็นประสบการณ์ดี ๆ ที่มาสัมผัสได้ที่เมืองโกเบ บอกเลยว่าความสวยงามมาก การันตีความสวยงามด้วยแสงสว่างอันสดใสจากดวงไฟ LED หลายร้อยล้านดวง เป็นเทศกาลสุดประทับใจที่ไม่ควรพลาดชม เห็นแล้วประทับใจแน่นอน ขออัพภาพรัว ๆ เลยนะคะ













สำหรับปี 2017 เมืองโกเบจะจัดงานนี้ขึ้นเป็นครั้งที่ 23 ในช่วงวันที่ 8 ธันวาคมถึงวันที่ 17 ธันวาคมเป็นระยะเวลา 10 วัน ให้ชาวเมืองโกเบและนักท่องเที่ยวอย่างเราได้มาชมความสวยงามของไฟประดับทั้งหลายในงานนี้กัน ภายในธีมคือ จุดประกายความฝันของคุณด้วยสถาปัตยกรรมเรืองแสง แค่เห็นภาพก็อยากไปแล้วค่ะ


Credit by BANGKOK Porta Co.,Ltd

สำหรับใครที่มีแผนจะเที่ยวภูมิภาคคันไซ อยากให้ไปเมืองโกเบในช่วงวันเวลาที่มีงานเทศกาล Kobe Luminarie กันนะคะ นอกจากจะได้ชมความสวยงามของไฟประดับแล้ว บรรยากาศของงานก็สนุกดีค่ะ อากาศเย็นสบายออกแนวโรแมนติกหน่อย ๆ จากที่หนาว ๆ ก็อุ่นกันเลยทีเดียว อยู่กันดึกแล้ว ขอกลับโอซาก้าก่อนนะคะ แล้วจะพาไปชมงานประดับไฟอีกเมืองนึงค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น