วันศุกร์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2560

Unseen : Nagaoka Tenman-gū Shrine ที่มีดอกอาซาเลียบานสะพรั่งสวยงามมาก

Nagaoka Tenman-gū Shrine ชื่อนี้ยังไม่คุ้นกันใช่มั๊ย อยู่ในเกียวโตค่ะ เป็นศาลชินโตเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงเรื่องขอพรจากเทพเจ้าแห่งการศึกษา มีทัศนียภาพงดงาม โดยเฉพาะเมื่อดอกอาซาเลียบานสะพรั่งสีแดงสดใสในราวกลางถึงปลายเดือนเมษายน ซึ่งต้องนั่งรถไฟฟ้า Hankyu ไป หากใครจะไปที่นี่ก็ใช้ Hankyu Tourist Pass ได้นะคะ 



ต้องขอบคุณน้องเจต Triptoeat ซึ่งได้ข้อมูลมาจาก Facebook ของ Osaka Convention & Tourism Bureau แนะนำให้ไปเที่ยวค่ะ บอกมาในแชทว่า หากสนใจไปชมดอกอาซาเลียในปลายฤดูใบไม้ผลิช่วงตั้งแต่ปลายเดือนเมษาจนถึงต้นเดือนพฤษภาคมของทุกปี ก็ให้ไปที่ศาลเจ้านากะโอกะ (Nagaoka Temmangu 長岡天満宮) ไหน ๆ แหม่มก็อยู่ในโอซาก้าและเป็นวันที่ไม่มีแพลนเที่ยวก็ตัดสินใจไปเลยค่ะ ^^


ศาลเจ้านากะโอกะ (Nagaoka Temmangu 長岡天満宮) 

การเดินทาง 
จากสถานี Umeda (HK01) นั่งรถไฟ Hankyu (Limited Express) สายสีเขียว Kyoto Line ไปลงสถานี Nagaoka Tenjin (HK77) เพียงไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก็ถึงแล้วค่ะ 


จาก JR Osaka ลงบันไดแล้วเลี้ยวขวาตามป้ายไป Hankyu นะคะ

ทางไปสถานีรถไฟฟ้า Hankyu

เมื่อถึง Nagaoka Tenjin (HK77) จากสถานีแล้วให้ออก West Exit แล้วยูเทิร์นกลับเดินไปจนถึงสามแยกให้เลี้ยวขวาเดินตรงไปจนถึง Nagaoka Tenman-gū Shrine แล้วก็จะเห็นเสาโทริอิแสดงว่าถึงแล้วค่ะ ^^


ออกจากสถานี เดินตามนี้เลยค่ะ
ถึงแล้วค่ะ 

ทันทีที่ลอดประตูเสาโทริอิประตูแรกไป ตื่นเต้นค่ะ เพราะได้เห็นแนวทิวต้นอาซาเลีย หรือที่รู้จักกันในชื่อ กุหลาบพันปีหรือที่คนญี่ปุ่นเรียกว่าดอก สึสึจิ ที่กำลังบานสวยปลูกเป็นแนวยาวราว 200 เมตรจากเหนือไปใต้ และอาซาเลียนานาพันธุ์รอบสระ Hachijouga-ike สวยงามเลยค่ะ ดอกอาซาเลียสายพันธุ์ของที่นี่ สีออกแดงอมส้ม สีแดงสดตัดกับท้องฟ้าคงจะสวยมากกว่านี้ เสียดายวันที่ไปฟ้าไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ค่ะ และจะเห็น Kinsui-tei ภัตตาคารญี่ปุ่นมีชื่อเสียงด้านหน่อไม้ด้วยค่ะ แฮ่ะ ๆ แต่ไม่ได้เข้าไปลองกิน ไปคนเดียวเขิน ภาพจะเยอะหน่อยนะคะ


แนวทิวต้นอาซาเลีย

ดอกอาซาเลียเล็กและสีแดงสดมาก

แนวนี้เป็นของเราคนเดียว 555

เป็นช่วงที่คนน้อยมาก

คนเริ่มทยอยมาค่ะ แต่แป๊ปเดียวก็หายหมด

เห็น Kinsui-tei ภัตตาคารญี่ปุ่นมีชื่อเสียงด้านหน่อไม้ด้วยค่ะ

มีสระและศาลาด้วย

อาซาเลียนานาพันธุ์รอบสระ

มุมสะพานก็เก๋ดี

เดินมาสุดทางแล้วค่ะ
เดินเข้าไปอีกนิดก็จะเจอศาลเอกของ Nagaoka Tenmangu บูชาดวงวิญญานของ Sugawara no Michizane ซึ่งถือเป็นเทพเจ้าแห่งการศึกษาของญี่ปุ่น สำหรับขอพรของที่นี่ส่วนใหญ่แล้ว เป็นการขอพรเพื่อให้เข้าเรียนตาสถาบันการศึกษาที่ตนต้องการ 


ทางไปศาลค่ะ

ศาลเอกของ Nagaoka Tenmangu

บ่อล้างมือ

มีคนมาลูบขอพรจนเปลี่ยนสีเลยค่ะ

มีหลายตัวเลยค่ะ

มีเสาโทริอิสีแดงด้วย

สวยงามเลยค่ะ

เดินได้หลายทางเลยนะ

ต้นไม้ร่มรื่นเลยค่ะ
ถนนหน้าศาลเจ้า

ปิดท้ายด้วยดอกอาซาเลียที่สวยงามมาก

สำหรับเพื่อนๆ ที่อดชมซากุระและมาเยือนญี่ปุ่นช่วงหลังสงกรานต์หรือกำลังวางแผนเดินทางมาในปีหน้า Nagaoka Tenman-gū Shrine จะมีดอกอาซาเลียที่บานสวยเผื่อเป็นทางเลือกก็แวะไปเที่ยวกันได้นะคะ ส่วนตัวแหม่มชอบที่นี่นะเป็นสถานที่ที่คนไม่พลุกพล่าน เที่ยวสบาย บรรยากาศดีเลยค่ะ ต้นไม้ด้านในก็ร่มรื่นมาก เค้าว่ากันว่าเวลาเข้าฤดูใบไม้ผลิของญี่ปุ่นดอกไม้นานาชนิดเริ่มผลิดอกบานสวยไปทั่วญี่ปุ่น ที่นี่จึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามอีกแห่งนึงเลยค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น