วันอังคารที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2560

ใบไม้เปลี่ยนสี ใคร ๆ ก็ไปมิโนะโอะ (Mino-o) Minoh Waterfall Osaka

ใบไม้เปลี่ยนสี ใคร ๆ ก็ไปมิโนะโอะ
 (Mino-o) Minoh Waterfall Osaka



หากอยากชมใบไม้เปลี่ยนสีสวย ๆ ในแถบคันไซ หุบเขามิโนะ (Minoh park) หรือ มิโนะโอะ (Mino-o) น้ำตกมิโนะ Minoh Waterfall Osaka ก็เป็นอีก 1 ทางเลือก เป็นภูเขาชื่อดังประจำเมืองโอซาก้า ขึ้นชื่อเรื่องความงดงามช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสีแถมเดินทางไม่ไกลนักจากโอซาก้าไฮไลท์อยู่ที่รอบ ๆ บริเวณจะมีสวนสาธารณะ วัดต่าง ๆ  ที่อยู่ระหว่างทางเดินไปน้ำตก


น้ำตกมิโนะ
ไปเที่ยวกันค้าบบบบบบบ


วิธีเดินทางง่ายที่สุดคือ ตั้งต้นจากสถานี Hankyu Umeda นั่งรถไฟสาย Hankyu Takarazuka Line (สีเหลือง) ไปลงสถานี Ishibashi (9 สถานี) แล้วต่อสาย Hankyu Minoo Line (สีเหลือง) ไปลงสุดทางเลย ค่ารถไฟประมาณ 500 เยน ใช้เวลาเดินทางจาก Umeda ประมาณ 30 นาที แนะนำว่าใช้ Hankyu Tourist Pass แค่ไป-กลับก็จะคุ้มค่าตั๋วแล้ว 


เดินทางด้วย Takarazuka Line

สถานีกว้างมากเลยค่ะ แต่หาไม่ยากเลยนะ


ขึ้นขบวนนี้ถูกแล้วค่ะ

ถึงแล้ว ก็เดินออกไปทาง Mino-o Park

ถ่ายย้อนกลับมาที่สถานีค่ะ

เริ่มต้นเส้นทางที่สถานีรถไฟ Hankyu Minoo Station เลยค่ะ ระยะทางเดินจากสถานีถึงน้ำตกจะประมาณ 3 กิโลเมตร เป็นเส้นทางที่เดินไปได้เรื่อย ๆ ค่อนข้างสบาย ทางเดินค่อนข้างดีเลยนะ สะอาดและปลอดภัย ไม่ลาดชัน เดินไปถ่ายรูปไปเพลิน ๆ 


เที่ยวได้หลายจุดเลยค่ะ

แค่เริ่มเดินก็เจอใบไม้เปลี่ยนสีแล้วค่ะ

มีน้ำตกเล็ก ๆ ระหว่างทางด้วย

ช่วงครึ่งแรกจะพบกับร้านค้า และวัดต่างๆ พอเดินเข้าไปหน่อยก็จะเป็นลำธาร ใบไม้เปลี่ยนสีสวยดี เรียกว่าตลอดเส้นทางที่เดินไป เดินได้ไม่เบื่อเลยค่ะ


อยากลองกินค่ะ แต่ไม่ได้ลอง

ลองแล้วหนึบ ๆ ดีค่ะ

ตรงนี้เป็นร้านโบราณค่ะ

บรรยากาศร่มรื่นมาก เดินก็สบาย

เจอวัดด้วย

แวะถ่ายรูปสักหน่อย

ไหว้ขอพรให้เจอใบไม้เปลี่ยนสีเยอะ ๆ ค่ะ

ระหว่างทางที่เราเดินจะผ่านวัดเรียวอันจิ (Ryoanji Temple) ที่ตั้งอยู่กึ่งกลางระหว่างทางเดินจากสถานีรถไฟและน้ำตก แวะกันสักหน่อยค่ะ 


ชอบจังเลย ใบไม้สีแดง เหลือง เขียว

ใบไม้ร่วงลงก็สวย

เดินเล่นกันเพลิน ๆ เลยค่ะ

ระหว่างทางจะเจอสะพานแดงนี้ด้วย

เดินเพลิน ๆ ก็ถึงน้ำตกแล้วค่ะ
น้ำตกมิโนะ สวยงามทีเดียว

น้ำตกมิโนะเป็นหนึ่งในสถานที่ที่ดีที่สุดในการชมใบไม้เปลี่ยนสีในช่วงฤดูใบไม้ร่วง (ครึ่งหลังของเดือนพฤศจิกายน) ของภูมิภาคคันไซจัดว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติที่สวยงามแห่งหนึ่งเลยนะ เดินเพลิน ๆ ไม่เหนื่อยเลยค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น