วันศุกร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2560

Kyushu : เที่ยวงานเทศกาล Hakata Gion Yamakasa

Hakata Gion Yamakasa (博多祇園山笠) งานเทศกาลยามากาซะ ฮากาตะ กิออน เป็นอีกหนึ่งในเทศกาลที่น่าสนใจที่สุดในประเทศญี่ปุ่น จะจัดขึ้นทุกปีในช่วงครึ่งแรกของเดือนกรกฎาคม ตั้งแต่วันที่ 1-15 กรกฎาคมของทุกปี จะมีเกี้ยว เป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของงานเทศกาล


“คาซาริ ยามะกาสะ” บริเวณสถานี Hakata


ตลอดช่วงระยะเวลาการจัดงาน จะมีงานพิธีต่างๆ เกิดขึ้นเริ่มตั้งแต่การประดับ “คาซาริ ยามะกาสะ” ตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูป ที่เห็นก็จะมีหน้าสถานี ห้างดัง Canal City Hakata และศาลเจ้าต่าง ๆ


“คาซาริ ยามะกาสะ” บริเวณห้างดัง Canal City Hakata

ถือเป็นอีกหนึ่งเทศกาลใหญ่ประจำภูมิภาคคิวชู ที่เมืองฮากาตะ จังหวัดฟุคุโอกะ โดยงานเทศกาลนี้สามารถเรียกอีกอย่างได้ว่า เทศกาลแห่งศักดิ์ศรีลูกผู้ชาย!! คนยกเกี้ยวจะต้องเป็น ผู้ชาย เท่านั้น



เทศกาลแห่งศักดิ์ศรีลูกผู้ชาย!!

และครั้งนี้ดีใจมากที่ไปญี่ปุ่นแล้วได้ชมเทศกาลนี้เหมาะเจาะพอดี จากที่สอบถามเจ้าหน้าที่ จุดเริ่มต้นจะอยู่ที่ Kushida Shrine เส้นทางการแห่งเกี้ยวไกลเหมือนกัน ส่วนแหม่มและเพื่อนรอดูอยู่แถวสถานี Gion ซึ่งห่างจากสถานี Hakata แค่สถานีเดียวค่ะ ใช้วิธีเดินเล่น ๆ ไปค่ะ 


แหม่มและเพื่อนเดินมารอชมแถวสถานี Gion ค่ะ

เมื่อได้เห็นรู้สึกตื่นตาตื่นใจมาก คนญี่ปุ่นเค้าเต็มที่มาก เห็นว่าเป็นการการแข่งขันจากเจ็ดย่านฮากาตะของฟุกุโอกะเลยค่ะ มีการตกแต่งเกี้ยวอย่างสวยงาม เรียกได้ว่าไม่มีการยอมแพ้กัน


การแต่งกายต้องแต่งแบบนี้ทุกคนเลยค่ะ
ตอนลากเกี้ยวต้องมีส่งสัญญาณเพื่อความพร้อมเพรียง

น่าจะเป็นเทพเจ้าของแต่ละหมู่บ้านค่ะ

เกี้ยวขบวนนี้ก็อลังการดีค่ะ

Hakata Gion Yamakasa ใครที่มาเมืองฮากาตะ จังหวัดฟุกุโอกะในช่วงเดือนกรกฎาคม อย่าพลาดในการมาชมนะคะ เพราะอยากให้รับรู้ได้ถึงความศักดิ์สิทธิ์และความอลังการของงานเหมือนที่แหม่มได้สัมผัสค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น