วันอังคารที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ขึ้นไปเที่ยวบนสถานี JR Oita City กันค่ะ

อยู่เที่ยวยูฟุอินแล้วฝนตกก็เลยจะออกไปเที่ยวที่อื่นกัน เลยวางแผนว่าจะไปโออิตะซึ่งอยู่ไม่ไกลจากยูฟุอิน แล้วค่อยไป Tourism Information หาที่เที่ยวกัน แต่ระหว่างที่นั่งรถไฟก็หยิบโบรชัวร์มาเปิด ๆ ชม ก็เจอสถานที่แนะนำคือ JR Oita City ก็สนใจกันค่ะ งานนี้ยกความดีให้น้องเจดเพราะเปิดเจอ เราเลยได้ไปเปิดประสบการณ์ใหม่กัน งั้นตามไปชมบรรยากาศบนรถไฟและ JR Oita City กันค่ะ

ด้านบนของ JR Oita City

ช่วงบ่ายพวกเราทำการจองตั๋วรถไฟเพื่อไปโออิตะกันค่ะ แล้วต้องกริ๊ดเพราะได้ขบวน Yufuin no mori (จากรีวิวครั้งที่แล้ว) อย่าปล่อยให้โอกาสนั้นเสียไปค่า เมื่อรู้ว่าจะได้ขึ้นขบวนนี้ไปเที่ยวแบบไม่ได้ตั้งตัว ก็หาที่เที่ยวกันค่ะ อยากนั่งต้องได้นั่งจัดกันไปเลย 555

ออกจากสถานีก็เจอ KURO น่ารัก

ด้านหน้าของสถานี สวยงามเลยค่ะ

เจอแล้วค่ะ ห้าง JR OITA CITY

เดินไปด้านหน้าของสถานีกันค่ะ จากนั้นก็เดินกลับเข้าไป Information ของห้างเพื่อขอบัตรขึ้นไปด้านบน แต่แอบเห็นท่านอื่นขึ้นไปได้เลย และมีทางขึ้นที่เป็นบันไดเลื่อนด้วยค่ะ ไม่เป็นไรเราทำตามที่โบรชัวร์บอก หากเพื่อน ๆ ไป ก็สอบถามได้นะ จากนั้นขึ้นลิฟท์ไป พอเปิดออกมาขอบอกว่าด้านบนตกแต่งได้น่ารักดีค่ะ แม้พื้นที่จะไม่มาก แต่ก็เดินเล่นสบาย มีร้านคาเฟ่ ร้านค้า มีรถไฟสำหรับเด็ก มีสนามเด็กเล่น มีศาลเจ้าเล็ก ๆ มีศาลาขึ้นไปชมวิว รวม ๆ แล้วก็เพลินดีนะคะ ตามไปชมภาพรัว ๆ กันเลยค่ะ






















เป็นไงบ้างค่ะ เผื่อใครนึกสถานที่เที่ยวไม่ออกหรือระหว่างรอรถไฟก็ขึ้นมาเที่ยวด้านบนของ JR Oita City ได้ค่ะ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น