วันพุธที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2561

เที่ยวคิตะคิวชู Kitakyushu แบบด่วน ๆ ครึ่งวันเที่ยวไหนกันบ้าง ไปชมค่ะ

Kitakyushu อยู่ในแพลนเที่ยวครั้งนี้ด้วยค่ะ พลาดที่นี่หลายครั้งล่ะ ครั้งนี้ก็เกือบพลาดเพราะไปเจอ Event : HITA TENRYO FESTIVAL ・THOUSAND YEAR’S LIGHT ที่เมือง Hita พอลอง Search วิธีการเดินทางใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง ก็เลยกลับมาแผนเดิม แอบเสียดายที่อดไป Event เลย แต่ไปเที่ยวคิตะคิวชูก็ไม่ผิดหวังนะคะ แม้จะเป็นเวลาแค่ครึ่งวันก็ตาม

Kitakyushu
การเดินทาง 
แหม่มไปจาก Hakata ก็นั่ง LTD.EXP Sonic ไปลงที่ Kokura (JR North Kyushu นั่งชินคันเซ็นลงที่นี่ไม่ได้นะคะ) แล้วต่อด้วย JR Kogoshima Line for Mojiko (3 สถานี) ใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 1.20 ชั่วโมง

นั่ง LTD.EXP Sonic ไปลงที่ Kokura

ถึงแล้วค่ะ Mojiko Station เป็นสถานีรถไฟ อาคารสถาปัตยกรรมทรงยุโรป มีมุมให้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกเพียบเลยค่ะ รวม ๆ แล้วดูขลังดีนะ 

ถึงแล้วค่ะ Mojiko Station 

สถานีดูเก่า ๆ ขลังดี

มุมถ่ายภาพที่ระลึกค่ะ

แต่ตะลึงค่ะ 😲 ด้านหน้าของสถานีมีซ่อมค่ะ ฮือ ๆ เลยเดินออกมาแบบงง ๆ มองเห็นทะเลก็เดินตรงไปเลยค่ะ เดินไปเรื่อยวิวริมทะเลที่มีใบไม้เปลี่ยนสีเบา ๆ ก็สวยดีค่ะ เดินไปเรื่อยก็เจอสะพาน Kanmon อยู่ไม่ไกลมากแต่ไม่ได้เดินไป 

เดินออกมาเจอถนนเส้นใบไม้เปลี่ยนสีสวยดี

วันนี้ท้องฟ้าเป็นใจ อะไรก็ดูสวยไปหมด

สะพาน Kanmon มองไกล ๆ สวยดี

เดินไปอีกด้านนึงค่ะ เจอสะพาน Blue Wing Moji โดยสะพานนี้ (ดูจากภาพ) สามารถยกขึ้นได้เหมือนสะพานพุทธสมัยก่อนเลยค่ะ และที่เห็นไกล ๆ คืออาคาร Codominium สูง 32 ชั้นชื่อ Mojiko Retro Highmart โดยนักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปชมวิวทิวทัศน์ของเมืองโมจิโคแบบพาโนราม่าได้ที่ชั้น 31 แต่ไม่ฟรีค่ะ พวกเราเลยไม่ขึ้น อิอิ 

จากมุมนี้มองไปสวยดี

เดินไปถึงสะพาน Blue Wing Moji

ตรงสะพานมองเห็นอาคาร 32 ชั้น Mojiko Retro Highmart สวยดี

ขอถ่ายตรงสะพานหน่อยค่า

ด้านหน้าอาคาร จะเป็น Kitakhushu memorial Library of International Frienship หรือ Kokusaiyukokinen Library เป็นห้องสมุดที่สร้างขึ้นเพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างญี่ปุ่นกับจีนที่มีรูปทรงแบบยุโรปแปลกตาสวยงาม และฝั่งตรงข้ามจะเป็น Old Moji Customs Office Bldg. ค่ะ ตอนเดินเห็นรถไฟโบราณสไตล์คลาสสิคนำเที่ยว (Kitakyushu Bank Retro Line Shiokaze) ด้วยนะ อยากขึ้นจังแต่เวลาไม่พอ

Kitakhushu memorial Library of International Frienship

หรือจะเรียกว่า Kokusaiyukokinen Library

Old Moji Customs Office Bldg. 

เห็นรถไฟโบราณสไตล์คลาสสิคด้วย

เดินมาอีกหน่อยก็จะเป็น Kaikyo Plaza มีขายของที่ระลึก ร้านอาหารอยู่นิดหน่อย และแล้วพวกเราก็ได้เจอกล้วยแล้วค่ะ เดินหาตั้งนานว่าอยู่ที่ไหน แล้วก็เดินไปตรงรางรถไฟกันค่ะ เจอใบไม้เปลี่ยนสีนิดหน่อย

ถ่ายจากฝั่ง Kaikyo Plaza

เจอน้องกล้วยแล้วค่า

แวะกินไอศกรีมสักหน่อย

ราดน้ำผึ้งด้วย 

หลัง Kaikyo Plaza จะเป็นเส้นทางรถไฟ

เดินต่ออีกหน่อยก็เจออาคาร Old Moji Mitsui Club ส่วนตัวแหม่มว่าสวยดีนะ ดูขลังดี และแล้วพวกเราก็เจอ Local Beer แล้วค่ะ Mojiko Station Beer ก็เลยซื้อมาลองกันค่ะ ก็ออกขมๆ หน่อย ชิมเสร็จก็เดินกลับไปสถานี Mojiko (แอบช้ำใจที่เจอซ่อม)

เดินวนเป็นวงกลมเลยค่ะ

อาคาร Old Moji Mitsui Club

เจอเบียร์ Local ด้วย
สภาพสถานีกำลังซ่อมเลยค่ะ


มีเวลาอีกนิดหน่อยก็เดินไปที่ Kyushu Railway History Museum ตัวพิพิธภัณฑ์จะติดกับสถานีรถไฟ Mojiko อีกฝั่ง หรือทางด้านขวาของสถานี เป็น Museum ขนาดเล็ก เป็นจุดเริ่มต้นของการรถไฟ Kyushu ในปี 1891 มีส่วนที่เป็น Outdoor และ Indoor Museum 

ทางไป Kyushu Railway History Museum

เจอรถไฟ Kitakyushu Bank Retro Line Shiokaze

ด้านหน้าของ Kyushu Railway History Museum

ด้านข้างก่อนเข้าไป

กดซื้อตั๋วเข้าไปชมกันค่ะ ซึ่งที่นี่จะมีรถไฟในรุ่นต่าง ๆ จัดวางให้เข้าไปชมและถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนานแต่ก็ไม่ลืมที่จะคุมเวลาเพื่อเดินกลับไปสถานี แหม่มนี่ชอบที่นี่มากเลยค่ะ แอบเสียดายมาก ๆ ที่ได้เวลาต้องขึ้นรถไฟไปเที่ยวที่อื่นแล้ว 

กดซื้อตั๋วตรงนี้ก็ได้นะคะ



แต่ละขบวนเก่าแก่เลย

ถ่ายรูปกันสนุกเลย

ขบวนนี้น่าจะเก่ามาก

ที่นั่งดูเป็นญี่ปุ่นมาก มีเสื่อด้วย

ภายใน Indoor Museum 

หากเวลาไม่มากก็เดินเที่ยวตามป้ายนี้ได้เลยค่ะ ^^

เที่ยวคิตะคิวชู Kitakyushu แบบด่วน ๆ ครึ่งวันเที่ยวไหนกันบ้าง ก็จะได้ประมาณนี้ค่ะ หากครั้งหน้ามาคิวชู จะขอใช้เวลาที่นี่วันนึงเลยค่ะ จะได้เดินได้รอบ ๆ และเที่ยวเมือง Kokura ด้วย ไว้จะมาใหม่น๊า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น