วันศุกร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2560

วิธีการเดินทางจากโตเกียวไปฮาโกดาเตะโดยชินคันเซ็น

การเดินทางโดยชินคันเซ็นหรือรถไฟความเร็วสูงในญี่ปุ่น ถือว่าเป็นวิธีที่สะดวกที่สุดอีกวิธีนึง จากโตเกียว ขึ้นที่สถานี Ueno ไปชินฮาโกดาเตะฮกคุโต ใช้เวลาเดินทางเร็วที่สุด 4 ชั่วโมง 2 นาที และจากชินฮาโกดาเตะฮกคุโตไปฮาโกดาเตะ อีกประมาณ 15 นาที งานนี้ใครมี Japan Rail Pass ใหญ่ยิ่งสะดวกมากเลยค่ะ 


วิธีการเดินทางไป Hakodate โดยชินคันเซ็น


วิธีการเดินทาง เปิดดูจาก Hyperdia ได้ค่ะ

โดยก่อนการเดินทางแนะนำให้จองที่นั่งดีกว่าค่ะ โดยสามารถหาเส้นทางได้ที่ http://www.hyperdia.com/en ชินคันเซ็นแต่ละขบวนห่างประมาณ 4 ชั่วโมงเลยค่ะ


ระหว่างรอรถไฟ ก็ถ่ายรูปเล่นในสถานีค่ะ พื้นที่กว้างดีนะ

แอบเสียดายอดขึ้นขบวนใหม่ ครั้งนี้ขึ้น Tokyo -- > (Shinkansen Hayabusa 1) Shin-Hakodate-Hokuto -- > (Hakodate Liner for Hakodate) -- > Hakodate ภายในขบวนรถมีที่ชาร์จไฟให้สะดวกสบายมาก 


ขบวนที่จะขึ้น หน้าตาประมาณนี้เลยค่ะ ^^
ก่อนขึ้นรถ ก็เตรียมเสบียงไปกินบนรถไฟได้นะคะ หรือหากจะซื้อบนรถไฟก็ได้ จะมีพนักงานเข็นรถมาขายตลอดค่ะ และช่วง 4 ชั่วโมงนี้ใครจะทำกิจกรรมอะไร เช่น เล่นโซเชียล ชาร์จมือถือ หลับ ก็ตามสบายเลย


เตรียมเสบียงขึ้นไปกินบนรถไฟค่ะ

พอไปถึง ชินฮาโกดาเตะฮกคุโต ก็มาต่อขบวนใหม่เพื่อไปฮาโกดาเตะ ไม่ต้องกลัวหลงนะคะ เดินตามป้ายเลยค่ะ 


ถึงสถานี Shin-Aomori แล้วค่ะ

มาต่อขบวนนี้ไป Hokodate

และในที่สุดก็ถึงสถานีฮาโกดาเตะ ก็เดินไปถ่ายรูปสัญลักษณ์สีแดงหน้าสถานีก่อนเลย จากนั้นก็ไปที่ Tourism Information เพื่อสอบถามข้อมูลสถานที่เที่ยวอีกครั้งและซื้อตั๋วรถราง One Day Pass ด้วยเลยค่ะ


สัญลักษณ์สีแดงหน้าสถานี

เมื่อถ่ายรูปเสร็จแล้ว ก็เตรียมเอาของไปเก็บที่พักแล้วเที่ยวต่อกันค่ะ เป็นไงค่ะ วิธีการเดินทางโดยชินคันเซ็นไม่ยากเลยเนอะ แค่ไปให้ตรงเวลา จองที่นั่งล่วงหน้า ก็เดินทางสบายแล้วล่ะค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น