วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

Maruuma Ramen ราเมงอร่อยใน JR Kumamoto

Maruuma Ramen ราเมงอร่อยใน JR Kumamoto เวลามาญี่ปุ่น อาหารที่ต้องกิน หนึ่งในนั้นคงไม่พ้นราเมง ไม่กินก็เหมือนขาดอะไรไปสักอย่าง ร้านราเมงที่จะแนะนำก็ดันอร่อยถูกใจแหม่มซะด้วย แถมราคาก็ไม่แรง เรียกได้ว่าครบตามความต้องการเลยคือ ถูกและอร่อย 


Maruuma Ramen
พิกัดร้าน อยู่ใน JR Kumamoto ค่ะ ออกประตู JR มาให้เลี้ยวขวาเลย เดินมาให้เกือบสุด จะเห็นร้านเล็ก ๆ ที่ชื่อว่า Maruuma Ramen ตั้งอยู่


ป้ายหน้าร้านค่ะ
เดินเข้าไปก็จะได้รับการกล่าวต้อนรับ "อิรัชชัยมาเซะ------" จะหาที่นั่งก่อนหรือสั่งอาหารก่อนก็ได้นะคะ โดยจะต้องมาหยอดตู้เพื่อเลือกอาหารแล้วนำบัตรใบเล็ก ๆ ส่งให้เชฟ จากนั้นก็รอค่ะ



หยอดตู้เพื่อเลือกอาหาร
ระหว่างรอมาชมบรรยากาศภายในร้านค่ะ จะเป็นที่นั่งแบบเคาน์เตอร์ นั่งกินสไตล์ญี่ปุ่นเลย มีที่แขวนเสื้อ กระเป๋าด้วย อีกฝั่งก็จะเป็นฝั่งครัวทำราเมง


บรรยากาศ ครัว ที่นั่งภายในร้านค่ะ

หยอดแล้วรับใบเล็ก ๆ มาให้เชฟค่ะ
มาแล้วค่ะ ราเมงของแหม่ม เลือกตามภาพที่อยากกินเลย ร้านนี้จะเป็นราเมงทงคตสึซุปกระดูกหมู มีหมูชาชู เส้นเล็กที่น่ากิน แต่ทีแปลกคือใส่กระเทียมเจียวมาให้ด้วย แถมโรยด้วยต้นหอมซอย ชิมน้ำซุปไปนี่อย่างฟินเลยค่ะ อร่อยดี แต่ ๆ ต้องรีบกินนะ เพราะหากน้ำซุปเย็นแล้วมันจะเริ่มเค็มค่ะ กินตอนร้อน ๆ นี่สุโค่ยมาก หมูชาชูก็แทบจะละลายในปาก เส้นเล็กลวกกำลังดีเหนียวนุ่มอร่อยดี อร่อยไม่อร่อยดูผลงานกันเองนะคะ ซดจนหมดชาม จนไม่รู้เลยว่าก่อนหน้านี้คืออะไร อิอิ


ชามนี้อร่อย น้ำซุปเข้มข้น ใส่กระเทียมเจียวด้วย

ซดหมดชาม
ส่วนของเพื่อนก็คล้าย ๆ กัน แต่จะมีใส่ไข่เพิ่ม สำหรับร้านนี้เพื่อนทุกคนที่ไปชอบทุกคน ฟินทุกถ้วย


ชามนี้ของเพื่อนค่ะ ใส่ถั่วงอกด้วย
Maruuma Ramen สำหรับร้านนี้แนะนำเลยค่ะ คิดว่าน่าจะอร่อยถูกปากคนไทยค่ะ หากไป Kumamoto ก็น่าไปลองสักครั้งนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น