วันพฤหัสบดีที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2560

Kyushu : Mt. Inasa ภูเขาอินาสะ หนึ่งในแลนด์มาร์คของนางาซากิไปขึ้นกันเถอะ

ถึงนางาซากิแล้วค่ะ ไปที่พัก Check in ล้างหน้าล้างตา แล้วก็ไปเที่ยว Mount Inasayama (Mt.Inasa) ต่อเลย แผนของเราต้องไปขึ้นภูเขาอินาสะซึ่งตอนนั้นเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์คของนางาซากิ ที่มีสัญลักษณ์โดดเด่น ที่ขึ้นชื่อเรื่องจุดชมวิวยามค่ำคืนที่สวยที่สุดในญี่ปุ่นอีกแห่งนึง จะพลาดได้ไง แต่วันนี้อากาศครึ้มมาก ถึงแม้ว่าอากาศจะไม่เป็นใจแต่เราก็พร้อมลุย

Mount Inasayama (Mt.Inasa)

ถึงนางาซากิแล้วค่ะ

สถานีใหญ่เลยค่ะ
คนน้อยมาก

การเดินทางไป Mt. Inasa
รถบัส ขอเริ่มจากหน้าสถานีรถไฟนางาซากิ จะมีป้ายบัสไป ใช้เวลาประมาณ 7 นาที ลงป้าย Ropeway mae เดินขึ้นเขาอีก 2-5 นาที ตามกำลังแรง ^___^ รอต่อ Ropeway ขึ้นไปอีกประมาณ 5 นาที
รถราง จากหน้าสถานี Nagasaki นั่งสายเบอร์ 1 สีน้ำเงิน / เบอร์ 3 สีชมพู ไปลงสถานีรถราง Takara-Machi (25) เดินต่ออีกประมาณ 15 นาที เดินขึ้นเขาอีก 2-5 นาที รอต่อ Ropeway ขึ้นไปอีกประมาณ 5 นาทีเช่นกัน

จุดมุ่งหมายของเราเพื่อไปชมแสงสีบนเขาค่ะ

ซื้อตั๋วขึ้นไปชมความงามกันค่ะ

ได้ตั๋วมาอยู่ในมือแล้ว อิอิ

กระเช้าลอยฟ้านี้เป็นกระจกใสรอบทิศสามารถมองเห็นวิวได้ทุกทิศทาง แต่พอดีทัวร์ลงอดกัน เห็นแค่นี้เอง

พอขึ้นมาถึงบนเขาอินาสะแล้ว ป๊าดดด หมอกหนาเว่อร์ ตอนนี้สั่นไปหมดแล้วค่ะ ไม่ใช่เพราะหนาว แต่กลัวจะไม่ได้เห็นวิวสวย ๆ มากกว่า ไหน ๆ มาถึงที่แล้วก็ขอรอให้สุด ถ้าหมอกยังปิดอยู่ก็คงเลิกหวัง

ขึ้นมาถึงสถานี Inasa Dake แล้วค่ะ

ขึ้นมาฟ้าปิดซะงั้น

กริ๊ดดดดดดดดดดด ฟ้าช่างปราณีพวกเรา หมอกเริ่มจากลงและเห็นตัวเมืองแล้ว จังหวะนั้นไม่ต้องคิดอะไรมาก กดชัตเตอร์รัว ๆ ถ่ายไปค่ะ และมองความงามด้วยตาตัวเอง แขนก็เจ็บถ่ายมาไม่มีความชัดเลย ฮือ ๆ แต่ก็อยากให้ทุกคนมาชมด้วยตาตัวเองกันมากกว่าค่ะ วิวสมราคากับเป็นจุดชมวิวสวยอันดับต้นๆ ในประเทศญี่ปุ่นเลยค่ะ ... ต้องขออภัยเพื่อน ๆ นะคะ ภาพไม่มีความสวยเลย >_< ดีสุดคือ 3 ภาพนี้ค่ะ

Mt. Inasa
เวลาทำการและวันหยุด:ไม่มีวันหยุดทั้งปี
ดาดฟ้าชมวิว : 8.00 น. - 22.00 น.
นางาซากิโรปเวย์ : 9.00 น. - 22.00 น.
ค่าธรรมเนียม: นางาซากิโรปเวย์ 1 คนไป – กลับ  (ลองถามที่พัก ส่วนมากจะมีบัตรส่วนลดให้ค่ะ)
บุคคลทั่วไป : 1,230 เยน / เด็กมัธยม : 920 เยน / เด็กประถม : 610 เยน
ข้อมูลที่จอดรถ (ค่าใช้จ่าย): ที่จอดรถจุดชมวิวยอดเขาอินาสะ เปิด 24 ชั่วโมง ค่าจอด : 30 นาที 100 เยน

นั่งรถบัสไปสถานี Nagasaki
หากจะไป Mt. Inasa ก็มาขึ้นตรงได้ค่ะ ตามตารางเวลา

เริ่มหิวแล้วค่ะ กลับกันดีกว่า ฝนเริ่มตกและหนาวแล้วด้วย ขากลับนั่งรถบัสไปลงสถานีนางาซากิ หาอะไรแถวนั้นกินรองท้องไปค่ะ เพราะทุกคนอยากรีบกลับไปพักผ่อน พรุ่งนี้ว่าจะไป Huis Ten Bosch ทั้งวันเลยค่ะ