วันอังคารที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

Unseen เที่ยวสวนคุเน็นอัน Kunenan Garden ช่วงใบไม้เปลี่ยนสี

ใครมาเที่ยว SAGA ประเทศญี่ปุ่น ช่วงใบไม้เปลี่ยนสีเดือนพฤศจิกายน ขอแนะนำให้มาที่นี่เลยค่ะ สวนคุเน็นอัน Kunenan Garden จะเปิดให้คนภายนอกเข้าชมได้เฉพาะแค่ช่วงใบไม้เปลี่ยนสี 9 วัน ของทุกปี คือ 15 - 23 พฤศจิกายน เป็นสวนที่คนญี่ปุ่นมาเที่ยวเยอะมาก ตอนแหม่มไปไม่เจอคนไทยเลยค่ะ มีแหม่มและน้อง 2 คนที่เป็นคนไทย ก่อนขึ้นรถบัสไปดูแผนที่สถานที่เที่ยว คุณป้าญี่ปุ่นก็ถามว่าไปที่นี่ด้วยเหรอ (ชี้ที่ภาพ) พวกเราก็พยักหน้า คุณป้าก็แนะนำเลยค่ะว่าไปขึ้นรถบัสตรงไหน ให้เดินตามเค้าไปเลย น่ารักมาก ๆ ทริปนี้เจอแต่คนน่ารัก (จริง ๆ เจอทุกทริปแต่ไม่บ่อยเท่าทริปนี้)

สวนคุเน็นอัน Kunenan Garden

การเดินทาง นั่งรถไฟลงสถานี Kanzaki Station ใช้ทางออก South Exit ก็จะเห็นป้ายรถบัสอยู่ด้านหน้าเลย จากนั้นต่อรถบัส เที่ยวละ 310 เยน หรือ Taxi อีก 10 นาที ไป Kunenan

มาที่ป้ายรถเมล์กันต่อเลยค่ะ

จากสถานี ป้ายรถเมล์อยู่นิดเดียวเองค่ะ

ขึ้นมานั่งได้เลยค่ะ

กดบัตรมา แล้วตอนลงก็จ่าย 310 เยนค่ะ

พอถึงสวน คุณป้าก็บอกว่าถึงแล้วลงเลย ๆ น่ารักสุด ๆ ขอบอกว่าการตัดสินใจมาเที่ยวที่นี่ไม่ผิดหวังเลยล่ะค่ะ แม้จะมีรีวิวจากคนไทยไม่มากนัก แต่การเดินทางก็สะดวก ที่นี่เดินไปไหนก็สวยงามสดชื่นไปหมด ผู้คนก็น่ารัก พอถึงด้านหน้าสวนก็ซื้อตั๋วเข้าไปคนละ 300 เยน มีการจัดการที่ดีทีเดียวค่ะ การชมก็เดินไปตามเส้นทางที่กำหนด

ถึงแล้วก็เดินเข้าไปด้านในเลยค่ะ

มองเข้าไปด้านใน สวนสวยมากเลยค่ะ

ตอนลงรถเมล์ เราต้องเดินไปรับบัตรอะไรสักอย่างเพื่อยื่นให้เจ้าหน้าที่เพื่อซื้อตั๋วเข้างานที่ประชาสัมพันธ์ก่อนนะคะ

หน้าตาบัตรอะไรสักอย่าง แล้วค่อยไปเข้าคิวซื้อตั๋ว

และแล้วก็ได้ตั๋วเข้าชมในราคา 300 เยน ซึ่งนับว่าคุ้มมากเมื่อเทียบกับความสวยงามที่จะได้เข้าไปชม

ได้ตั๋วมาแล้วค่ะ

เราจะเข้าไปชมใบไม้เปลี่ยนสีกัน

เป็นภาพเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2560 ช่วงที่ไปใบไม้เปลี่ยนสีใบเริ่มร่วงไปพอสมควรแล้วนะคะ แต่ก็ยังมีความสวยงามอยู่มาก หากเป็นช่วงพีคคงจะสวยจับใจ ขนาดแค่นี้ก็ยังหลงรักเลยค่ะ ตามไปชมภาพรัว ๆ เลยนะคะ

แต่ก่อนข้ามไปตลาดนัดของกิน ก็ขอแวะ "คุเน็นอัน" กันสักหน่อย ที่นี่เป็นบ้านพักของอิตะมิ ยะทาโร พ่อค้าชื่อดังของซากะ ได้ถูกรับเลือกให้เป็นสถานที่ที่มีทัศนียภาพสวยงามของประเทศ จะเปิดให้คนภายนอกเข้าชมได้เฉพาะช่วงเดือนพฤศจิกายน ซึ่งมีใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยงามเป็นเวลา 9 วัน (ระหว่างวันที่ 15 พ.ย. ถึง 23 พ.ย.) และตอนฤดูใบไม้ผลิช่วงใบไม้อ่อนแตกใบ (ยังไม่กำหนดวัน)

บ้านพักของอิตะมิ ยะทาโร

เดินออกมาเจอประตูไม้โบราณมาก

กลับมาเดินที่ตลาดนิด ๆ หน่อย ๆ ตรงปากทางเข้าค่ะ ตอนมาไม่ได้แวะเพราะอยากเข้าไปในสวนเลย ก็มีของจากคนท้องถิ่นมาวางขายเดินชมเพลินดี เดินไปฝั่งตรงข้ามจะเป็นตลาดนัดของกิน มีเยอะทีเดียว และมีที่เที่ยวด้วย

เดินเล่นสักพักก็ได้เวลากลับ ก็มาขึ้นรถตรงที่เดินที่ลงครั้งแรกแต่คนละฝั่ง และเจอคุณป้าอีกแล้ว คุณป้าดีใจที่เจอแหม่มเช่นกัน คุยคนละภาษาแต่สื่อสารรู้เรื่อง 555 ลงจากรถคุณป้าก็ถามกินข้าวหรือยัง อันนี้แปลออก เพราะพูดว่าโกฮังพร้อมลูบท้อง ก็เลยบอกว่ากินแล้ว คุณป้าน่ารักเชียว แต่ขากลับเราไปคนละทางกัน ก็ได้โบยมือบ๊ายบายตอนแยกลงชานชลา

แหม่มใช้เวลาเที่ยวที่นี่ประมาณ 3 ชั่วโมง แต่เป็นเวลาที่มีความสุขมาก การได้ออกไปเที่ยวตามเมืองต่างๆ แนวธรรมชาติ ชนบทหน่อยๆ ได้เจอสถานที่สวย ๆ มิตรภาพดี ๆ แค่นี้ก็คุ้มแล้วค่ะ

สวนคุเน็นอัน Kunenan Garden

ค่าเข้า 300 เยน
เวลาทำการ 08:30-16:00 น.
เข้าชมได้เฉพาะช่วงเวลาที่กำหนดเท่านั้น
ฤดูใบไม้ร่วง: ระหว่างวันที่ 15 พ.ย. ถึง 23 พ.ย.
ฤดูใบไม้ผลิ: ระหว่างโกลเด้นวีค (ยังไม่กำหนดวัน)
Kanzaki-machi Ikuha, Kanzaki City, Saga (佐賀県神埼市神埼町的)
URL http://kanzaki.sagan.jp/
ชื่อทางการ 国の名勝「九年庵」